Thời điểm vàng ăn sữa chua giúp phụ nữ trẻ lâu, phòng ngừa bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng nhưng nó sẽ còn bổ dưỡng hơn nếu như bạn ăn đúng vào thời điểm này.

Trong sữa chua có các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất giúp cơ thể duy trì năng lượng và phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, sữa chua cũng chứa đường lactose, sau khi lên men sẽ chuyển hóa thành axit lactic tốt cho hệ tiêu hóa.

Muốn sữa chua phát huy hết tác dụng thì cũng cần ăn vào đúng thời điểm. Theo một số chuyên gia nhận định ăn sữa chua vào thời điểm này thì bổ chẳng kém gì nhân sâm.

Buổi sáng

Sau khi thức dậy, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có năng lượng cho cả ngày làm việc. Sữa chua sẽ giúp cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, ăn sữa chua vào bữa sáng giúp kích thích vị giác, thúc đẩy cảm giác ăn ngon miệng.

Tuy nhiên không nên ăn sữa chua khi bụng rỗng vì dịch vị của dạ dày sẽ phá hủy các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Bạn có thể ăn kết hợp sữa chua với bánh mì, ngũ cốc hoặc hoa quả sấy vừa ngon miệng lại đảm bảo dinh dưỡng.

2 giờ sau bữa ăn

Sau bữa ăn 2 tiếng cơ thể ở trạng thái không quá no cũng không bị đói. Dịch vị dạy dày lúc này bị loãng, độ pH trong dạ dày tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trong sữa chua phát triển tối đa. Vì vậy ăn sữa chua vào thời điểm này có lợi cho sức khỏe, giúp việc hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Ăn sữa chua đúng thời điểm rất tốt cho sức khỏe

Ăn sữa chua đúng thời điểm rất tốt cho sức khỏe

Những lợi ích của sữa chua khi ăn đúng thời điểm

Cung cấp một lượng lớn các vi khuẩn có lợi

Sữa chua cung cấp một lượng lớn các vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Một số số vi khuẩn trong sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột.

Kiểm soát cân nặng

Hàm lượng protein cao trong sữa chua có thể thúc đẩy cảm giác no và làm ngăn chặn các enzym gây đói phát triển. Tiêu thụ sữa chua có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh béo phì xuống thấp. Đồng thời giảm tỷ lệ mỡ trên cơ thể bao gồm mỡ ở vòng eo.

Cải thiện tình trạng viêm nhiễm da

Sữa chua có đặc tính kháng khuẩn nên sữa chua cũng có thể điều trị các bệnh nhiễm trùng da. Ngoài việc ăn sữa chua bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc đắp sữa chua lên vùng da bị viêm để điều trị viêm da bao gồm bệnh rosacea và bệnh vẩy nến hay chàm.

Ngừa bệnh viêm nhiễm vùng kín

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó bảo vệ sức khỏe vùng kín. Đồng thời sữa chua có thể kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa các vấn đề gây viêm nhiễm vùng kín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link