Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp xử lý vụ của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

( PHUNUTODAY ) - Mọi thông tin liên quan Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Theo Tiền Phong, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 11/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng - trả lời câu hỏi có phải Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng bị trục xuất về Việt Nam theo quyết định của chính quyền Tây Ban Nha hay không.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã thông tin chính thức về vụ việc vào ngày 8/8, rằng tòa án Tây Ban Nha trả hộ chiếu cho 2 công dân vào ngày 3/8, do họ đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. 2 công dân được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời khỏi Tây Ban Nha.

bo-van-hoa-dua-ra-huong-xu-ly-khi-hong-dang-ho-hoai-anh-ve-nuoc-vo-2-nghe-si-phan-ung-trai-nguoc-80d-6581572

Ngoài ra, Người Phát ngôn cho biết Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam trong thời gian tới, khi vụ việc vẫn được điều tra và thực hiện quá trình tố tụng, vẫn sẽ phối hợp với các cơ quan sở tại và trong nước để thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân.

Trước đó, vào ngày 8/8, Bộ Ngoại giao xác nhận 2 công dân Việt Nam là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã rời Tây Ban Nha sau khi được trả hộ chiếu vào hôm 3/8.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận với truyền thông, 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước vào chiều 7/8.

Sau khi về nước, 2 nghệ sĩ trước hết sẽ làm việc với đơn vị công tác. Theo đó, Hồ Hoài Anh làm việc trực tiếp với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồng Đăng là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội.

"Sau đó, đơn vị của 2 nghệ sĩ sẽ làm văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa. Quy trình xử lý là như vậy. Hiện, cả hai chưa có báo cáo chi tiết nên Bộ chưa thể trả lời thêm", ông Tạ Quang Đông trao đổi trên Zing.

Giám Đốc Nhà hát kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu cho biết hiện tại anh chưa liên hệ được với Hồng Đăng. 

"Không biết là Hồng Đăng có dùng số khác hay như thế nào mà chúng tôi chưa liên lạc được. Tất nhiên là sau khi ổn định Hồng Đăng sẽ phải lên Nhà hát trình diện ban lãnh đạo. Chưa biết sự việc thế nào vì còn phải có kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo Luật Viên chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1,5 tháng không xin phép thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất - đó là buộc thôi việc".

Theo:  xevathethao.vn copy link