Khoai tây chiên muốn giòn ngon, vàng rụm, để lâu không mềm nhớ làm theo bước này

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Có nhiều cách chế biến khoai tây khác nhau, với cách đơn giản này bạn sẽ có những cọng khoai vàng giòn như ý.

Cách chọn khoai tây bởi tơi không bị sượng

Để món khoai tây chiên được ngon thì việc chọn khoai tây cũng rất quan trọng.

Dựa vào màu sắc

Bạn cần quan sát màu sắc và vỏ của khoai tây. Nên chọn củ có vỏ màu vàng, căng mịn. Tránh mua khoai tây vỏ trắng, trên bề mặt xuất hiện nếp nhăn hoặc chấm đen vì đây là những củ khoai không được ngọt, ít dinh dưỡng và có dấu hiệu bị hỏng.

Trọng lượng

Dựa vào trọng lượng của củ bạn cũng có thể đoán biết khoai ngon hay không. Củ khoai tây ngon khi cầm lên sẽ có cảm giác chắc tay, nặng.

Không mua khoai mọc mầm

Bạn nên tránh mua khoai tây héo, trên bề mặt xuất hiện mầm non và phần vỏ chuyển sang màu xanh. Vì lúc này trong khoai tây bắt đầu sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe.

Bạn cũng nên dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt của củ khoai. Nếu khoai cứng, chắc chắn thì đó là khoai tươi, nhiều dinh dưỡng và bảo quản được lâu.

Cách làm khoai tây chiên giòn rụm

Nguyên liệu

- Khoai tây: 500g

- Dầu ăn, tương ớt, muối và tiêu xay

Cách làm

Bước 1: Trần qua khoai

- Bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi cắt thành các thanh dài to bằng 1 ngón tay và ngâm trong nước muối pha loãng để ra hết nhựa, không bị thâm đen.

- Bạn đun sôi một nồi nước có một ít muối sau đó cho khoai tây vào trụng qua trong 30 giây đến 1 phút và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Chiên khoai

- Chiên lần 1: Bạn đổ ngập dầu vào chảo, đun hơi nóng dầu (tránh sôi già dễ cháy khoai) rồi cho khoai tây vào chiên sơ cho chín, khoai hơi vàng thì vớt ra để ráo. Đợi khoai nguội thì bạn cho vào tủ lạnh, khi nào ăn thì lấy ra chiên lần 2.

- Chiên lần 2: Bạn lấy khoai trong tủ lạnh ra chiên lại, cho dầu vào chảo để lửa vừa, dầu nóng thì cho khoai vào chiên. Sau bước này khoai sẽ chín vàng và giòn rụm.

- Sau khi chiên khoai xong bạn rắc thêm một xíu tiêu cay và xóc đều để có được vị cay cay và thơm của tiêu.

Món khoai tây chiên truyền thống có màu vàng đều, giữ đúng hương vị của khoai tây tươi, ăn có nhiều bột, giòn ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chấm với chút tương ớt sẽ rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link