Bộ phận "đắt giá" nhất của con cá, nhiều người vứt đi mà không biết có thể chế biến nhiều món ngon thế này

( PHUNUTODAY ) - Tác dụng của bong bóng cá rất nhiều, đối với trẻ em đây là nguồn dinh dưỡng giàu canxi rất tốt cho xương và não.

Bong bóng cá và những tác dụng ít ai biết được

Không chỉ riêng trẻ em, trong bong bóng cá chứa nhiều collagen, tốt cho làn da và trì hoãn quá trình lão hóa của phụ nữ. Protein collagen sinh học có trong mang cá là nguyên liệu để bổ sung protein tổng hợp cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn chứa rất nhiều nguyên tố tốt cho sức khỏe như vitamin A và một loạt các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng cải thiện sự thèm ăn, khó tiêu, táo bón...

Ngoài ra, bong bóng cá còn giúp tăng cường độ dẻo dai, giảm thiểu mệt mỏi, tăng cường chức năng não, thúc đẩy xương phát triển, cải thiện trí thông minh, duy trì sự bài tiết, ngăn ngừa, điều trị phản ứng chậm ở trẻ em, điểu chỉnh tuyến tiết sữa ở người mẹ mới sinh và chứng mất ngủ ở người già.

bo-phan-tot-nhu-than-duoc-cua-con-ca-nhung-rat-nhieu-nguoi-viet-bo-di-2-1552108423-691-width640height383

Việc chế biến bong bóng cá thành nhiều món ăn không khó như nhiều người nghĩ, nó có thể nấu được thành nhiều món từ canh, súp, kho, xào...

Sau đây sẽ là gợi ý làm món canh củ cải nấu với bong bóng cá:

Nguyên liệu:  700gr củ cải, 200gr bong bóng cá, gừng, muối, dầu...

Củ cải gọt vỏ, cắt khúc nhỏ cho vào nồi nấu trước. Bong bóng tươi làm sạch, cắt miếng nhỏ, chần sơ qua với gừng cho sạch nhớt, sau đó đem tẩm ướp với gia vị, hành cho thơm. Củ cải vớt bỏ bọt, khi nước đã có vị ngọt thì cho bong bóng cá vào, đảo đều, nêm lại gia vị, rắc rau mùi thái nhỏ, hạt tiêu. Ăn ngay khi còn nóng.

Bóng cá ngũ vị

Món này có thể dùng như món khai vị. Bóng cá vắt ráo nước, thái miếng nhỏ vừa ăn. Lạp xưởng, ớt đỏ thái lát mỏng, hành lá nhặt rửa sạch, thái khúc.

Cho bóng cá vào rán vàng giòn, vớt ra để ráo dầu. Phi thơm tỏi với ít dầu ăn rồi cho lạp xưởng vào rán chín, thêm hạt điều, ớt, hạt nêm, nêm vừa ăn. Cuối cùng, cho bóng cá, hành lá vào đảo nhanh, tắt lửa.

Bóng cá xào rau củ

Món này ăn nóng với cơm hoặc dùng làm rất hợp. Bong bóng cá làm sạch rồi ướp với chút hạt nêm, tiêu, nước mắm, gừng thái sợi khoảng 15 phút cho ngấm. Đặt chảo lên bếp cho chút dầu ăn phi thơm hành tỏi rồi cho bong bóng cá đã ướp vào xào cho chín.

Sau cùng trút phần bong bóng cá đã xào từ trước vào chảo rau củ đảo đều trên bếp khoảng chừng 2 phút rồi tắt bếp.

Sau đó trút bong bóng ra đĩa khác. Tiếp tục cho chảo dầu nóng già, phi thêm hành tỏi băm nhỏ lần lượt cho nấm hương, cà rốt, ngô non, đậu hà lan, cần tây, hành hoa cho sau cùng nêm nếm vừa ăn, đảo nhanh tay cho các nguyên liệu chín đều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link