Bố quên tắt xe máy, bé gái vít ga ngã bổ nhào

15:00, Thứ năm 10/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người bố quên rút chìa khóa xe máy, bé gái đã leo lên chiếc xe tay ga vẫn còn đang nổ máy trước cửa nhà và bất ngờ vít ga.

Vụ việc trên xảy ra hồi tháng 4 tại thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, Ấn Độ.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại cho thấy, bé gái đã leo lên chiếc xe tay ga vẫn còn đang nổ máy trước cửa hàng và bất ngờ vặn tay ga khiến chiếc xe phóng đi không phương hướng. 

Bé gái ngã văng xuống đường do nghịch xe ga đang nổ máy
 

Sau khi va chạm với vật thể phía trước được cho là nơi xếp hàng hóa, bé ngã văng mạnh từ trên xe xuống đường và khóc lớn trong sự hốt hoảng của những người có mặt. 

Bé gái ngã văng xuống đường do nghịch xe ga đang nổ máy
 

May mắn bé gái này chỉ bị trầy xước ngoài da mà không gặp phải chấn thương gì nghiêm trọng.

Tuy đoạn clip ngắn này được chia sẻ lại gần đây, nhưng vẫn nhân được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ. Bởi đây là một trong số rất nhiều tai nạn hy hữu có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ hàng ngày mà phụ huynh nếu chú ý cẩn thận có thể lường trước được.

Mách cha mẹ cách phòng tránh tai nạn cho con: 

Khi dừng xe, hãy ngay lập tức tắt máy và rút chìa khóa, sau đó bế trẻ xuống xe. Mặt khác, việc chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống là không thừa, hãy cho chúng biết bám vào tay ga là nguy hiểm. Tốt nhất là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số).

Riêng với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Công an hướng dẫn cách ứng phó khi có trộm đột nhập
Công an hướng dẫn cách ứng phó khi có trộm đột nhập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi phát hiện ra trộm, không phải tài sản mà chính tính mạng của mình và người thân mới là điều bạn cần chú ý giữ đầu tiên.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành