Bỏ thứ này vào hầm thịt đảm bảo món thịt mềm thơm ngon, cả nhà thi nhau gắp lia lịa

( PHUNUTODAY ) - Khi làm món thịt kho nếu bạn muốn thịt thơm ngon đừng quên bỏ những thứ dưới đây vào hầm nhé!

Riềng

Khi hầm thịt bạn hãy thử bỏ một chút riềng có vị hơi cay nhưng có mùi thơm nồng rất dễ chịu. Khi cho riềng vào món thịt hầm tác dụng của loại cây gia vị này rất tốt, nó giúp món ăn mang lại một hương vị tươi mới.

Tuy nhiên, các bà nội trợ cần lưu ý không nên cho quá nhiều, nếu không sẽ phản tác dụng, vị riềng sẽ lấn át hết các loại khác khiến món ăn không còn thơm ngon nữa.

Bỏ riềng vào kho thịt

Bỏ riềng vào kho thịt

Bia

Khi muốn hầm thịt bò và thịt heo, do đó thịt gà không nên nấu cùng với riềng và bạch chỉ mà chỉ nên sử dụng với một ít bia tươi. Chỉ một chút bia chỉ cần cho một ít bia vào thì thịt sẽ mềm, thấm gia vị hơn rất nhiều.

Bia được làm từ một sản phẩm khi ủ ngũ cốc nguyên chất, nó có thể làm thay đổi chất lượng thịt gà già, do vậy thịt sẽ không còn dai nữa.

Kho thịt nên bỏ chút bạch chỉ

Kho thịt nên bỏ chút bạch chỉ

Bạch chỉ

Khi hầm thịt các bà nội trợ có thể cho một chút bạch chỉ bởi đây nổi tiếng là một loại thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Nhiều bà nội trợ không có thói quen cho bạch chỉ vào để nấu ăn bởi vị của bạch chỉ hơi đắng nhưng lại có mùi thơm nhạt, đặc biệt nó còn giúp cho miếng thịt trở nên mềm hơn, vì vậy nó đặc biệt thích hợp khi nấu cùng với thịt bò hoặc thịt cừu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link