Ông nội cho cháu trai 4 tuổi uống một ngụm bia, ai ngờ khiến bé sống thực vật cả đời

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 4 tuổi người Trung Quốc đã hôn mê sâu sống cảnh thực vật vì được ông nội cho uống bia.

Theo chia sẻ của chị Bảo Hân (27 tuổi, người Trung Quốc)- mẹ của bé trai cho biết: Do công việc của hai vợ chồng chị làm việc ở nhà máy nên khá bận rộn, không thể chă sóc con trai 4 tuổi. Bé được cha mẹ nhờ ông nội chăm sóc, ông luôn yêu mến cậu bé và luôn coi là báu vật.

Nhưng một buổi tối sau khi tan ca ở công ty về chị thấy con trai của mình ngủ say định đánh thức bé dậy nhưng gọi mãi bé không dậy. Hai vợ chồng chị liền bế con tới bệnh viện dể kiểm tra. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết chá phải sống đời sống thực vật do tác dụng của chất cồn trong rượu bia. Chị Bảo Hân và cả gia đình đều vô cùng sốc trước thông tin này.

Bé trai 4 tuổi sống thực vật do bia rượu

Bé trai 4 tuổi sống thực vật do bia rượu

Sau khi trấn tĩnh lại tin thần, chị Bảo Hân và gia đình đã tìm hiểu nguyên nhân và biết được thói quen của ông nội là mỗi lần ông uống bia rượu, khi thấy cháu nhìn đều cho thử nhấp một ngụm nhỏ để cháu trai tập làm quen.

Nhưng hôm trước, khi thấy ông nội uống bia cậu bé cũng lại gần và muốn thử. Sau khi cho bé trai  uống một ngụm. Cậu bé bỗng đỏ mặt tía tai, đôi mắt ngắm nghiền và đòi đi ngủ. Lúc vợ chồng chị trở về nhà thì phát hiện cậu bé nằm mê man, mất ý thức.

Cảnh báo tác hại của bia rượu với sức khỏe của trẻ

Bia rượu là một đồ uống cực kỳ nguy hiểm với gan thận của sức khỏe co người. Đặc biệt là với hệ tiêu hóa và gan, thận của trẻ, trong khi các bộ phận cơ thể của bé chưa phát triển toàn diện như người lớn. Bộ phận gan không thể lọc hết các chất độc, đây là lý do khiến tế bào gan bị tổn thương. Ngoài ra, rượu còn có thể gây tổn thương đến các tế bào thần kinh của trẻ.

Cha mẹ không nên cho trẻ uống bia

Cha mẹ không nên cho trẻ uống bia

Khi cho trẻ uống rượu sẽ tác động tiêu cực tới cơ chế co giãn của mạch máu, làm hạn chế lưu thông máu đến các cơ và tim. Bên cạnh đó, sữa giàu protein, chất béo đặc biệt là cholesterol dễ bị lắng đọng tại thành mạch máu, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn, xơ cứng động mạch, trường hợp nặng sẽ sống thực vật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link