Bỏ túi loạt bí quyết trị mụn thâm hiệu quả và nhanh nhất bằng nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách trị mụn thâm hiệu quả và nhanh chóng nhất bằng các nguyên liệu dễ kiếm.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ làn da trước các gốc tự do. Đây là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm, làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết mụn thâm hiệu quả nhất.

Ngoài ra, vitamin E giúp bảo vệ các tế bào da không bị tổn thương, đồng thời góp phần tích cực giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, đây là một trong những tác nhân hỗ trợ điều trị mụn.

tritham1

Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày. Sau 1 tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

Nước cốt chanh tươi

Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C, tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm. Tuy nhiên, trước khi thoa nước chanh lên da cần phải rửa sạch da mặt bằng nước ấm, duy trì 3-4 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả trị vết thâm tốt nhất.

tritham2

Cách làm:

- Lấy 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ,.

- Dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể.

- Bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

Nước chanh được xem là biện pháp hạn chế tốt tình trạng thâm mụn khác như thâm mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc, trị mụn đầu đen…

Sữa tươi

Dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày cũng là một gợi ý hay ho. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết vết thâm mà còn giúp da tươi sáng. Cách làm đó là trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

tritham3

Có thể là da mặt mụn thường, hay da mặt đã bị thâm hay các biến chứng do mụn để lại, dù là trường hợp nào cũng cần lưu ý nguyên liệu nhất định phải là sữa tươi, không dùng sữa để qua đêm, không dùng sữa mở thừa quá 24 giờ. 

Mật ong

Điều trị cho những vết thâm mụn bằng cách hiệu quả đó là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo thâm do mụn. Bạn nên kết hợp mật ong với sữa chua, nghệ, chanh làm mặt nạ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link