Bỏ túi loạt cách trị mụn ẩn tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những tổng hợp về cách trị mụn ẩn tại nhà đơn giản, hiệu quả và cực kỳ dễ thực hiện.

Mụn là bệnh lý về da liễu rất phổ biến ở nhiều lứa tuổi và ở cả nam và nữ, tồn tại dưới nhiều dạng thức, trong đó có mụn ẩn. Mụn ẩn là loại mụn không viêm, có nhân nhưng nằm sâu trong nang lông với kích thước nhỏ và phân bố theo từng cụm.

Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn đó là:

- Da mặt bạn không sưng viêm nhưng sờ vào có cảm giác sần sùi.

- Mụn mờ nhạt trên da, không có đầu nhân và kích thước nhỏ

Mụn ẩn tuy không sưng to như mụn viêm nhưng để lâu sẽ khiến da sần sùi, mất thẩm mỹ và khó điều trị. Nhận biết và phát hiện sớm mụn ẩn là một bước quan trọng để việc cách trị mụn.

munan2

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn

- Chăm sóc da không đúng cách: sửa mặt không sạch, không thường xuyên tẩy tế bào chết, dùng mỹ phẩm có chứa thành phần gây dị ứng, tẩy trang không sạch.

- Rối loạn nội tiết: hormon trong cơ thể mất cân bằng dễ dẫn đến nổi mụn.

- Làn da bị tổn thương vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm.

- Thói quen ăn uống, nghỉ ngơi thiếu khoa học.

munan3

Những nguyên tắc cần lưu ý khi điều trị mụn ẩn

- Vệ sinh ra mặt đúng cách: 

Vệ sinh da mặt là bước chăm sóc da mặt cơ bản nhất nhằm loại bỏ bã nhờn, chất bẩn bám trên da, ngăn vi khuẩn cư trú và xâm nhập gây mụn. Cần dùng nước tẩy trang để làm sạch sâu trước khi rửa mặt dù bạn có trang điểm hay không. Khi rửa mặt, bạn dùng sữa rửa mặt có thành phần phù hợp với da. Ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên tẩy da chết, 2 -3 lần/ tuần để giúp da thông thoáng, tươi sáng không còn xỉn màu.

- Bảo vệ da

Da bạn mỗi ngày đều phải đối mặt với rất nhiều nguồn gây hại. Vì thế, để hạn chế da tiếp xúc với tia uv, ánh sáng xanh, bạn cần sử dụng kem chống nắng, ra đường cần mặc áo chống nắng, đeo kính râm...

- Dưỡng ẩm cho da đầy đủ

Để hạn chế mụn ẩn, bạn cũng phải cấp ẩm đủ cho da để làn da mịn màng, thúc đẩy trao đổi chất và đào thải mụn tốt hơn. 

3 cách trị mụn ẩn tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng chanh

Trong chanh có hàm lượng axit citric, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng trong việc trị mụn ẩn, tẩy tế bào chết, làm trắng da. Mỗi lần bạn sử dụng ½ quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da mụn. 

Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng mật ong

Mật ong có nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhiều vitamin, kháng sinh tự nhiên và hoạt chất chống oxy hóa. Bạn hãy sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong nguyên chất để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

munan2

Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội có đặc tính mát, đồng thời chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho làn da. Bạn chỉ cần lấy phần gel trong lá nha đam rồi thoa đều lên mặt, để trong 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link