Bỏ túi loạt mẹo đơn giản giải quyết tình trạng hôi nách nhanh

( PHUNUTODAY ) - Những cách trị hôi nách nặng tại nhà bạn có thể áp dụng những cách này nếu như đang gặp vấn đề về vùng dưới cánh tay.

Gừng

Cất nước gừng nguyên chất vào một cái lọ nhỏ để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách thì lấy một miếng vải xô sạch thấm nước gừng nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên 2 vùng nách. Để khoảng 20 phút thì dùng khăn khô lau sạch đi.

Lượng nước gừng chưa sử dụng đến có thể cất vào tủ lạnh để bảo quản cho những lần sử dụng sau nhưng cũng không nên để quá lâu. Liên tục sử dụng tới tuần thứ 2, bạn sẽ cảm giác vùng nách khô thoáng và không còn mùi hôi nữa. 

f (2)

Phèn chua

Người xưa hay sử dụng phèn chua như một loại “mỹ phẩm” để chữa hôi nách. Sau khi tắm sạch sẽ, dùng phèn chua đã rang lên, tán thành bột rồi xát trực tiếp lên vùng nách. Mùi hôi ở nách khi gặp phèn chua sẽ bị khử đi do một phản ứng hóa học, kiên trì sử dụng, sau khoảng 10 lần sử dụng, bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi khó chịu nữa.

Nước chanh

Cắt đôi một trái chanh và chà xát nhẹ trên nách, có thể vắt nước chanh tươi rồi bôi vào nách sau khi tắm. Bạn có thể dùng khăn thấm hoặc pha loãng với nước để xịt đều được.

Nước hoa hồng

Xịt nước hoa hồng vào vùng dưới cánh tay mỗi ngày để khử mùi hôi hoặc pha thêm với nước tắm mỗi ngày.

f (1)

Giấm gạo và bột hoa hồi

Trộn đều 100ml giấm gạo và 5g bột hồi rồi cho vào lọ để dùng dần. Cho một ít hỗn hợp giấm và bột hoa hồi ra tay rồi thoa trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay để khử mùi hôi nách.

Làm 2 lần/ ngày sẽ cho kết quả tốt. Cách làm này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi và khử mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay của bạn.

Empty

Dùng xà phòng diệt khuẩn

Nếu thấy nách bắt đầu đổ mồ hôi mà không có điều kiện tắm rửa, bạn có thể dùng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch riêng vùng này. Đây là cách khử mùi đơn giản và hiệu quả nhất.

Lá trầu không

Lá trầu không có chứa các chất như diataza, đường tanin và đặc biệt là tinh dầu có hương thơm nồng, nhờ đó có khả năng khử mùi hôi nách. Cách làm này được áp dụng như sau: Dùng 2 – 4 lá trầu không tươi đã được rửa sạch để chà xát vào nách sau khi tắm. Trầu không có tác dụng khử trùng, khử mùi hôi rất tốt.

bi-kip-sieu-dinh-gia-lai-cuc-hoi-giup-nang-tam-biet-mui-hoi-nach-2-2022-10-12-10-40

Dùng vỏ cây sồi

Vỏ cây sồi có công dụng diệt khuẩn tự nhiên, loại bỏ mùi hôi và cảm giác ngứa. Dùng 5 thìa vỏ cây sồi đun sôi lăn tăn trong 1 lít nước khoảng nửa tiếng. Sau khi để nguội, đổ nước vào các khay đựng đá và bỏ tủ lạnh. Mỗi ngày dùng viên đá làm từ nước đun cây sồi thoa lên vùng da dưới cánh tay để khử mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link