"Bóc trần" sự thật ít biết về những vòng tròn khắc trên đũa dùng 1 lần, vứt ngay nếu thấy dấu hiệu này

( PHUNUTODAY ) - Đũa dùng một lần là vật dụng vô cùng quen thuộc với nhiều người, được bày bán ở khắp mọi nơi và có thể mua bất cứ lúc nào. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc về những vòng tròn khắc trên đầu đũa là kí hiệu gì?

Không thể phủ nhận sự tiện ích của những sản phẩm dùng 1 lần, nó đáp ứng sự nhanh chóng của cuộc sống hiện đại và những sản phẩm tiêu dùng như đũa dùng 1 lần cũng không phải ngoại lệ. 

Dù đã trở nên gần gũi tới như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa của chiếc đũa dùng 1 lần này, đặc biệt là những khoanh tròn được khắc trên đầu đũa. Đối với dạng đũa đầu tròn, thì những khoanh tròn được khắc này phản ánh điều gì?

Empty

Thực tế, đó là cách các nhà sản xuất đánh dấu chiếc đũa đó đã được tái chế lần thứ bao nhiêu, thông thường sẽ có 3 loại đũa. Loại không vạch, loại 2 vạch và loại 3 vạch. Tương đương với đó là đũa mới tinh chưa tái chế lần nào, đũa đã được tái chế 2 lần và đũa tái chế 3 lần. Sau khi đã tái chế lần thứ 3 thì số đũa này sẽ được đem đi tiêu hủy để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Có nhiều khuyến cáo rằng không nên sử dụng đũa một lần thường xuyên, bởi đa phần những chiếc đũa này đều đã trải qua chất tẩy rửa để làm sạch, loại bỏ nấm mốc. Thế nên đa phần đũa một lần nếu không được xử lý đúng cách đều để lại chất độc, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người sử dụng.

Empty

Dù tiện lợi là thế nhưng hãy hạn chế sử dụng loại đủ, muỗng dùng 1 lần này đi. Chúng ta có thể mua theo bên mình bộ dụng cụ đũa muỗng cá nhân để đảm bảo sức khỏe. Dù nhìn chiếc đũa dùng 1 lần trắng tinh là thế nhưng ai biết được chúng đã được nhúng qua bao hóa chất tẩy trắng, chống nấm mốc? 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link