Cứ ăn loại quả này là thận "thích mê", tự đào thải sạch bong mọi độc tố ra khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các loại trái cây tốt cho thận mà bạn nên ăn thường xuyên:

Táo

trai cay ma than thich me-phunutoday

Táo rất giàu chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm… đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng thận của bạn. Hơn nữa, pectin có trong táo cũng giúp làm giảm đáng kể nguy cơ tổn thương thận theo thời gian.

Nho

Nho chứa resveratrol, một hợp chất chống viêm và có tác dụng bảo vệ thận khỏi các tổn thương. Các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho/ngày để cải thiện chức năng thận và duy trì sự cân bằng chất điện giải.

Dưa hấu

Dưa hấu giúp làm sạch thận khỏi chất độc tích tụ trong cơ thể. Điều này làm cho dưa hấu trở thành một trong những trái cây cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

Chuối

Chuối là một trong những loại quả bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh do chứa nhiều kali và các chất dinh dưỡng khác.

Dâu tây

Hàm lượng chất chống oxy hóa anthocyanin và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên với các gốc tự do, nên dâu tây nằm trong danh sách các loại trái cây tốt cho thận.

Nam việt quất

Không chỉ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, quả nam việt quất cũng có tác dụng giữ cho thận khỏe mạnh. Loại quả này chứa ít kali và rất giàu chất chống oxy hóa, giúp đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link