Bôi kem chống nắng kiểu này bảo sao phản tác dụng, càng bôi da càng đen sạm

( PHUNUTODAY ) - Dù đã trở nên khá phổ biến, không phải ai trong chúng ta cũng đều hiểu rõ và sử dụng kem chống nắng đúng cách. Dùng kem chống nắng sai cách có thể làm phản tác dụng, khiến làn da của bạn xuống tone nhanh chóng.

Không bôi kem chống nắng cho môi

Môi cũng giống như các phần da khác, thường dễ bị tổn thương bởi tia cực tím. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng cho cả đôi môi. Bạn có thể chọn một cây son dưỡng có SPF, chất kem sẽ tồn tại lâu trên môi tạo ra màng lá chắn bảo vệ da. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng lượng son nhiều hơn so với kem chống nắng vì khi ăn uống, giao tiếp, son dưỡng sẽ nhanh bị trôi.

Bôi quá dày hoặc quá ít

Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Bạn đã phạm phải sai lầm. Vì không chỉ không tăng thêm tác dụng mà nó còn làm lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa da.

boi-kem-chong-nang

Hầu hết mọi người đều chỉ bôi từ 25-50% lượng kem chống nắng được khuyến cáo. Để sử dụng cho đầu mặt cổ bạn cần bôi một lượng kem chống nắng khoảng 5ml. Ngoài ra bạn nên bôi đủ kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da không được bảo vệ bởi quần áo.

Không lưu tâm đến chỉ số kem chống

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng da.

Tuy nhiên, việc chống lại tia UVA cũng rất quan trọng bởi tia này xâm nhập vào da sâu hơn, là nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm.

Để bảo vệ da tối đa, bạn cần các loại kem chống nắng có công thức “quang phổ rộng”, có chỉ số SPF tối thiểu 35 và PA++ trở lên.

Chỉ thoa một lần kem cho cả ngày

Khi bạn hoạt động thể thao: bơi lội, chạy bộ ngoài trời dưới trời nóng nực cả ngày, mồ hôi ra nhiều cần được thoa lại kem chống nắng. Vì lúc này các thành phần chống nắng có xu hướng giảm tác dụng và bất hoạt theo thời gian. Thời gian lý tưởng để bạn bôi lại chúng là mỗi 2 giờ/ lần.

Chỉ trời nắng mới cần thoa kem chống nắng

Da sẽ bị tổn hại nếu bạn tiếp xúc với tia UV quanh năm. Thế nên không chỉ trời nắng bạn mới thoa kem chống nắng khi ra đường. Để bảo vệ da bạn và giảm nguy cơ ung thư da, hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày. Thời gian thoa kem nên bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều.

boi-kem-chong-nang1

Chỉ bôi kem chống nắng ở phần da lộ ra ngoài

Có lẽ bạn chưa biết, tia UV có thể xuyên qua quần áo và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì thế, bạn cần bôi kem chống nắng toàn bộ cơ thể. Nếu bạn chỉ bôi phần da lộ ra ngoài, nguy cơ ung thư da vẫn luôn đeo bám bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link