Vào khách sạn phải tìm ngay 2 chiếc ly treo lên tay nắm cửa: Mẹo hay có thể cứu mạng bạn trong gang tấc

( PHUNUTODAY ) - Vì sao nhiều người nói, vào khách sạn phải tìm ngay 2 chiếc ly để treo lên tay nắm cửa, tác dụng của nó là gì?

Khi mọi người đến những nơi xa lạ thì lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác vì bất cứ chuyện xấu gì cũng có thể xảy ra được, đề phòng chuyện bất trắc không phải là thừa.

Đây là một mẹo hay cho mọi người khi ở khách sạn. Đó là trước khi ngủ, mọi người hãy tìm ngay 2 chiếc ly thủy tinh hoặc ly nhựa và treo lên tay nắm cửa.

Rất nhiều người sẽ hỏi làm như vậy để được gì thì lý do là đây. Khi treo 2 chiếc ly lên tay nắm cửa, nếu có kẻ định đột nhập vào phòng của mọi người trong khi mọi người đang ngủ hoặc ra ngoài thì sẽ khiến cho 2 chiếc ly rơi xuống và tạo ra tiếng động lớn.

khach-san1

Mọi người nếu ngủ sẽ được đánh thức ngay lúc đó và kẻ gian khi nghe thấy tiếng động lớn cũng sẽ giật mình mà bỏ chạy. Có như thế, bọn người có ý đồ xấu sẽ không có cơ hội để đột nhập vào phòng của mọi người.

Nếu không, mọi người cũng có thể dùng ghế chắn cửa cũng được, khi cửa đẩy vào trong cũng sẽ khiến ghế bị dịch chuyển, tạo tiếng động lớn đủ để mọi người thức giấc.

Ngoài ra, trước khi vào phòng, bạn cũng nên làm những việc như sau

Gõ cửa trước khi vào phòng

Mọi người thường gõ cửa 3 lần trước khi đến ở một phòng khách sạn với mục đích tránh những điều xui rủi. Xuất phát từ quan niệm của người xưa là phòng cho thuê vô chủ nên âm khí rất nặng. Cần gõ cửa để đánh động rằng có người sắp đến, sau đó mở cửa và đứng sang một bên để âm khí thoát ra ngoài.

khach-san2

Xịt sát khuẩn áo khoác và giày dép

Điều này nên áp dụng kể cả khi không ở khách sạn, bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến nên khi đi từ môi trường bên ngoài về cần sát khuẩn cẩn thận quần áo, vật dụng trên người để tránh việc mang vi khuẩn về không gian kín như nhà hoặc phòng.

Kiểm tra camera kín trong phòng

Điều này cần phải đặc biệt lưu ý. Các cô gái khi đến những căn phòng lạ cần phải chuẩn bị và đề phòng camera giấu kín để tránh những nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân. Kéo rèm, tắt hết đèn trong phòng và dùng thiết bị chuyên dụng sẽ giúp soi ra được những chỗ có dấu hiệu bất thường.

Kiểm tra gương trong nhà vệ sinh

Phương pháp kiểm tra gương bằng móng tay có thể không hoàn toàn chính xác nhưng có thể dùng để xác định gương một mặt hay hai mặt. Chĩa đầu ngón tay vào gương, với gương hai lớp - gương một chiều bình thường thì ngón tay không thể chạm được vào ảnh phản chiếu mà sẽ có đường ngăn cách.

Nếu chạm vào gương mà có thể chạm vào hình ảnh phản chiếu thì tức là bên trong không có lớp kính lót nào, đây là loại gương hai chiều có thể bị nhìn thấy từ phía đối diện mà chính bạn không hay biết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link