Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi ngủ: Công dụng bất ngờ, giải quyết rắc rối lớn của nam và nữ

22:49, Chủ nhật 25/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp khử mùi hôi, làm sạch chân, thư giãn cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kem đánh răng là một trong những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài công dụng làm sạch răng miệng, nó còn có nhiều lợi ích khác. Trong số đó, phương pháp bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân được xem là bí quyết nhỏ giải quyết phiền toái của cánh mày râu.

download (7)

Lợi ích của việc thoa kem đánh răng vào lòng bàn chân

- Thư giãn cơ thể và tinh thần: Các thành phần trong kem đánh răng như bạc hà và tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát, có thể thúc đẩy sự thoải mái của lòng bàn chân, giúp thư giãn cơ thể, tinh thần.

- Làm sạch và khử trùng: Thành phần kháng khuẩn trong kem đánh răng có chức năng làm sạch và khử trùng. Nếu bôi vào lòng bàn chân, kem đáng răng có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giữ cho bàn chân luôn sạch sẽ.

- Khử mùi hôi: Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi, bôi lên lòng bàn chân giúp giảm mùi ở bàn chân, giữ cho bàn chân luôn thơm tho.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Massage lòng bàn chân bằng kem đánh răng có tác dụng kích thích các huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này có lợi ích đáng kể cho những người bị mất ngủ thường xuyên hoặc chất lượng giấc ngủ kém.

Cách thực hiện

Trước khi đi ngủ, bạn có thể lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa đều lên các huyệt đạo ở lòng bàn chân, massage nhẹ nhàng trong vài phút để các thành phần của kem đánh răng thẩm thấu vào da. Sau đó đi tất và để kem đánh răng phát huy tác dụng của nó qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch lòng bàn chân bằng nước ấm.

download (8)

Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến của kem đánh răng:

1. Làm sạch giày: Kem đánh răng có chứa chất mài mòn và chất tẩy rửa có thể được sử dụng để loại bỏ vết bẩn và mùi hôi trên bề mặt giày. Thoa một ít kem đánh răng lên mặt trên, dùng bàn chải chà sạch, sau đó lau lại bằng khăn ẩm để đôi giày trông như mới.

2. Khử mùi hôi: Kem đánh răng có tác dụng khử mùi nên có thể dùng để khử mùi hôi trên cánh tay, lòng bàn chân và các bộ phận khác. Thoa một lượng kem đánh răng thích hợp lên phần có mùi, mát xa một lúc rồi rửa sạch bằng nước, có thể khử mùi hiệu quả.

3. Sửa chữa các vết trầy xước nhỏ: Bản chất mài mòn của kem đánh răng khiến nó trở nên lý tưởng để sửa chữa các vết trầy xước nhỏ. Thoa một lượng kem đánh răng thích hợp lên bề mặt bị trầy xước và lau bằng vải mềm để giảm hoặc che đi những vết xước nhỏ và làm cho đồ vật trông như mới.

4. Làm sạch kim loại: Kem đánh răng có thể dùng để làm sạch đồ trang trí bằng bạc, đồ dùng bằng kim loại, v.v. Thoa kem đánh răng lên bề mặt kim loại, lau nhẹ và rửa sạch bằng nước để loại bỏ các oxit và vết ố trên bề mặt, trả lại vẻ sáng bóng cho kim loại.

5. Làm dịu các vấn đề về da: Một số loại kem đánh răng có chứa các thành phần kháng viêm và kháng viêm nên có thể dùng để làm dịu tạm thời các vấn đề nhỏ về da, chẳng hạn như vết côn trùng cắn, vết bỏng nhẹ và vết đau. Thoa một lượng kem đánh răng lên vùng bị ảnh hưởng để giảm ngứa và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

6. Làm sạch bàn phím và màn hình điện thoại di động: Bàn phím và màn hình điện thoại di động thường có nhiều vết bẩn và vết bẩn nhỏ. Sử dụng các đặc tính làm sạch của kem đánh răng, thoa một lượng nhỏ kem đánh răng lên một miếng vải mềm, nhẹ nhàng lau bàn phím và màn hình điện thoại di động, có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn một cách hiệu quả, đồng thời giữ sạch sẽ và vệ sinh.

7. Tẩy vết mực và thuốc nhuộm: Nếu chẳng may quần áo hoặc đồ đạc của bạn bị dính mực hoặc thuốc nhuộm, bạn có thể bôi kem đánh răng lên vết bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm. Các thành phần trong kem đánh răng giúp phân hủy mực và thuốc nhuộm, giúp tẩy sạch dễ dàng hơn.

8. Loại bỏ bệnh nấm da chân: Mùa hè có nhiều người bị bệnh nấm da chân, buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi rửa sạch bàn chân, có thể bôi kem đánh răng lên vùng bị bệnh, có tác dụng giảm viêm, giảm ẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc