Điện thoại có 1 nút nhỏ bật lên giúp bắt Wi-Fi miễn phí, không cần mật khẩu vẫn vào mạng tẹt ga

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bật chế độ này, điện thoại của bạn sẽ tự động bắt Wi-Fi mà không cần hỏi mật khẩu, vào mạng tẹt ga ở bất cứ nơi đâu.

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì việc kết nối mạng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen đăng ký mạng 4G, 5G mà rất nhiều người thường chỉ sử dụng Wi-Fi để tiết kiệm pin và chi phí. Có một số tình huống chúng ta không có mạng wifi để truy cập mà không cũng nhớ cách đăng ký dữ liệu di động. Chỉ cần bật chế độ này, điện thoại của bạn sẽ tự động bắt Wi-Fi mà không cần hỏi mật khẩu, vào mạng tẹt ga ở bất cứ nơi đâu.

Bắt Wi-Fi miễn phí từ Free Wi-Fi

bat-wifi-mien-phi-19

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm công cộng, nhà hàng, quán cà phê, bảo tàng,... cung cấp Free Wi-Fi cho người dân. Nhờ vậy, bạn có thể kết nối mạng dễ dàng mà không cần hỏi mật khẩu. Tuy nhiên, những mạng Wi-Fi miễn phí này thường không ổn định, không an toàn nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Kết nối Wi-Fi miễn phí nhờ Facebook

Rất nhiều người không biết rằng Facebook có cung cấp miễn phí tính năng tìm kiếm Wi-Fi rất đơn giản.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn Menu cá nhân.

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt & Quyền riêng tư, chọn mục Tìm Wi-Fi. Điện thoại sẽ hiện ra bản đồ các mạng Wi-Fi ở gần mà bạn có thể kết nối. Chọn 1 địa điểm gần nhất để di chuyển đến và kết nối Wi-Fi.

Kết nối Wi-Fi miễn phí nhờ WiFi Master

wifi

WiFi Master là ứng dụng giúp người dùng kết nối Wi-Fi miễn phí cho cả điện thoại iPhone và Android.

Bước 1: Vào AppStore hoặc CH Play chọn tìm kiếm WiFi Master và bắt đầu tải ứng dụng. Bước 2: Khởi động và cho phép ứng dụng một số quyền truy cập. Bước 3: Mở mục Cài đặt, chọn Wi-Fi và kết nối với mạng Wi-Fi có ký hiệu WiFi Master – Kết nối miễn phí.

Cách kết nối wifi không cần mật khẩu bằng mã QR

Trong trường hợp này, để thực hiện việc kết nối, người sở hữu wifi phải chia sẻ mã QR với bạn. Có nghĩa là, bạn chỉ có thể sử dụng cách kết nối wifi không cần mật khẩu này khi được chủ nhân đồng ý. Ngoài ra, điện thoại của bạn cũng cần phải có QR Wifi (Với dòng điện thoại Android, phải hệ điều hành Android 10 trở lên mới có thể thực hiện).

Các bước thực hiện như sau: Vào mục Cài đặt trong điện thoại, sau đó chọn WiFi và nhấn vào biểu tượng mã QR. Sau đó, hãy đặt QR vào khung ngắm và thực hiện việc kết nối WiFi.

Hoặc, bạn có thể sử dụng camera của điện thoại để quét mã QR: Vào Máy ảnh, hướng camera tới vị trí có mã QR và Chọn Xem chi tiết mã QR. Cuối cùng, chọn Kết nối tới mạng này.

Cách kết nối wifi không cần dùng mật khẩu bằng WPS

cach-ket-noi-wifi-khong-can-mat-khau

Trong trường hợp bạn được phép thực hiện các thao tác ở modem mà không có mật khẩu thì mới có thể thực hiện cách này. Cách kết nối wifi không cần mật khẩu này có yêu cầu là modem phải có nút WPS đang bật. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

Đầu tiên, vào phần Cài đặt trong điện thoại, chọn WiFi sau đó chọn Additional Settings.

Sau đó, chọn Connect WPS và lúc này, màn hình sẽ hiển thị một nội dung yêu cầu.

Tìm nút đẩy WPS ở trên modem, sau đó ấn giữ nút này khoảng 2 đến 5 giây.

Lúc này, khi kết nối đã được hoàn tất, bạn chỉ cần chọn Ok. Như vậy, điện thoại của bạn đã bắt được wifi mà không cần mật khẩu.

Trên đây là một vài cách đơn giản giúp bạn kết nối Wi-Fi miễn phí ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, để bảo mật thông tin, hãy lựa chọn những mạng Wi-Fi an toàn, không hiện nhiều cửa sổ lạ, bắt nhập link để truy cập kẻo điện thoại bị hacker đột nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link