Bóp kem đánh răng vào bia, mẹo nhỏ hữu ích ai không biết quá tiếc

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và bia vốn không hề liên quan đến nhau. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

Trước tiên bạn chuẩn bị một cái hộp đựng hoặc bát, đổ một ít bia vào. Tiếp đến bạn bóp một ít kem đánh răng vào và cho thêm một chút nước, dùng đũa khuấy đều cho đến khi kem đánh răng tan ra hoàn toàn là được.

Pha xong thì bạn đổ dung dịch này vào một bình xịt, đậy nắp lại. Bây giờ bạn có thể mang ra sử dụng được rồi. Dưới đây là một số công dụng mà dung dịch này mang lại.

Khử mùi hôi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa rác nên nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ bốc mùi khó chịu, đồng thời thu hút nhiều loài côn trùng bay nhỏ như ruồi, muỗi,… tới, đặc biệt là vào mùa hè. Để khử mùi hôi của thùng rác bạn có thể xịt một ít dung dịch kem đánh răng và bia vào thùng rác.

Vì kem đánh răng có chứa thành phần bạc hà nên có thể khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, các loại côn trùng bay nhỏ cũng ghét mùi bia nên khi xịt dung dịch này vào thùng rác sẽ khiến chúng bay hết đi.

Vệ sinh vòi inox

Vòi inox sau một thời gian sử dụng sẽ đóng nhiều cặn gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Để làm sạch vòi inox bạn hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị sẵn lên vòi nước, đợi một lúc rồi lấy giẻ lau hoặc miếng cọ sắt cọ đi là được. Cách này sẽ giúp cho vòi nước bằng inox sáng bóng như mới.

Làm sạch bồn cầu

Bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng và bia đổ vào bồn cầu sau đó dùng cọ bồn cầu để chải sạch. Sau khi xả nước, bồn cầu sẽ sạch bong, sáng bóng. Bên cạnh đó, mùi hôi khó chịu cũng biến mất.

Lý do là bởi trong các loại kem đánh răng thường có mùi hương dễ chịu, đặc biệt là kem đánh răng có chứa tinh dầu bạc hà. Chúng có thể giúp khử mùi hôi trong bồn cầu rất hiệu quả. Còn bia có công dụng khử vết bẩn rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng và bia để làm sạch bồn rửa mặt hay tẩy vết dầu mỡ bám trên bề mặt kính của bếp.

Nếu không có bia, bạn có thể trộn kem đánh răng với rượu. Bạn bóp kem đánh răng ra bát, sau đó đổ rượu trắng vào, cho thêm một ít nước lọc vào. Sau đó bạn dùng đũa khuấy đều đến khi dung dịch sủi bọt nghĩa là chất tẩy rửa của bạn đã hoàn thành.

Dung dịch này có tính tẩy rửa mạnh nhưng lại không hại da tay nhưng nếu da của bạn bị quá nhạy với chất tẩy rửa thì nên đeo bao tay khi sử dụng. Bạn đổ chất tẩy rửa vào bình xịt là xong. Bạn có thể dùng dung dịch này để làm sạch tường nhà bếp bị ố vàng, làm sạch máy hút mùi, làm sạch ron tủ lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link