Vu Lan báo hiếu biếu tặng người lớn tuổi loại quả này để chúc họ khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại quả này có ý nghĩa chúc người lớn tuổi khỏe mạnh, an nhàn hưởng tuổi già.

Quả kiwi

Theo phong thủy, quả kiwi tượng trưng cho tình yêu đẹp ngọt ngào, đồng thời mang ý nghĩa chúc phúc cho mọi người.

Tặng kiwi cho người thân lớn tuổi của mình chính là đang cầu chúc cho họ mỗi ngày đều hạnh phúc ngọt lành, luôn khỏe mạnh tươi vui và cuộc sống ngày càng thịnh vượng, vạn sự như ý.

Bên cạnh đó, quả kiwi tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa hay giảm nguy cơ mắc bệnh.

Quả đào

Theo phong thủy, quả đào tượng trưng cho sự trường thọ nên còn được gọi là quả trường thọ. Khi tổ chức hoặc tặng quà sinh nhật cho người lớn tuổi tại nhà, con cháu nên mua quả đào nhằm cầu chúc cho những người cao tuổi trong gia đình sống lâu, mạnh khỏe, tuổi già vui vẻ.

Hoặc bạn có thể tặng trang sức hình quả đào cho cha mẹ lớn tuổi để thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt của hai người.

Bên cạnh đó, hoa đào còn được dùng để tượng trưng cho người khác phái, được nhiều người khác giới thích, tượng trưng cho đào hoa.

Cây mía

Mía tuy có vị ngọt, giải khát nhưng lại khá cứng không dành cho những người răng yếu nhưng nếu mua về để trong nhà thì nó đem lại ý nghĩa cực kỳ to lớn cho người lớn tuổi.

Tăng mía cho người già có nghĩa là chúc họ ngày càng vững chắc, sự nghiệp suôn sẻ, mạnh khỏe, cuộc sống luôn hạnh phúc ngọt ngào như cây mía.

Quả nho

Theo phong thủy, quả nho tượng trưng cho sự đa dạng của thực phẩm, mang ý nghĩa phong phú về của cải vật chất. Loại quả này đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình hoặc ở tương lai không xa.

Tặng nho cho cha mẹ hoặc người thân lớn tuổi có nghĩa là chúc người đó con đàn cháu đống, gia đình sum vầy đoàn kết, lúc nào cũng có cơm ăn áo mặc đầy đủ, không đơn côi lẻ bóng.

Quả táo

Trong tiếng Trung Quốc, quả táo có phát âm gần giống với chữ “hòa bình”. Theo phong thủy, quả táo là biểu trưng cho sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình.

Loại quả này có màu đỏ được ưa chuộng nhất vì mang ý nghĩa tốt lành. Nếu tặng người lớn tuổi thì nên tặng táo màu đỏ mang ý nghĩa mong muốn họ luôn luôn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, gia đình hạnh phúc, con cháu ăn nên làm ra, đoàn kết, có hiếu với cha mẹ.

Quả dừa

Theo phong thủy, cây dừa là người lính canh gió thầm lặng vì mọc ven biển, dáng cây cao tạo cho người ta cảm giác uy nghi giống như anh hùng âm thầm canh giữ bên bờ biển.

Quả dừa mang nhiều ý nghĩa tượng trưng, có thể tượng trưng cho hạnh phúc, êm ấm và cứng rắn, vững chãi trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Vỏ ngoài của quả dừa rất cứng mang ý nghĩa của sự bền bỉ.

Tặng quả dừa cho người lớn tuổi chính là đang cầu chúc cho họ khỏe mạnh, dẻo dai, sống lâu bên con cháu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link