3 loại quả, 5 loại hoa nên mua về cúng Rằm tháng 7 để gia đạo bình an, làm ăn đắc tài đắc lộc

( PHUNUTODAY ) - Rằm tháng 7 năm nay, ai không đi chùa thì nên chuẩn bị đầy đủ lễ vật để cúng bàn Phật và bàn Thần Tài 3 loại quả hoặc 5 loại hoa dưới đây.

3 loại quả không thể thiếu khi cúng Rằm tháng 7

Quả cam

Khi Cúng Phật và Thần Tài, bạn nên chọn loại quả có màu sắc tươi tắn, hàm ý tốt lành. Loại quả có màu sắc càng tươi thì càng mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhà. Trong phong thủy, quả cam cũng có mùi hương thanh khiết, dâng cúng sẽ lan tỏa khắp nhà, xua đi tà khí và cùng những điều kém may mắn, nhờ vậy mà gia đình luôn được bình an.

4

Quả táo

Với lớp vỏ mang màu đỏ nổi bật, là màu tượng trưng cho lửa, mang sức mạnh to lớn, cùng với đó là niềm hạnh phúc bất tận nên rất thích hợp chưng cúng ở bàn Phật và bàn Thần Tài. Chắc chắn các Ngài sẽ hài lòng và gia đình cầu gì được nấy, bất chấp lời đồn tháng cô hồn luôn mang lại xui rủi.

Quả dứa

Màu vàng của quả dứa cũng mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và may mắn nên không thể không dâng cúng quả này trên bàn Phật và bàn Thần Tài trong ngày Rằm tháng 7. 

5 loài hoa nên dâng cúng Rằm tháng 7

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa thường được khuyến khích dâng cúng và có thể thấy nhiều nhà đã làm rất tốt, nhất là trong những ngày Tết và Rằm. Màu sắc của hoa cúc và hình dáng của nó mang ý nghĩa cho sự trường tồn, đem đến nhiều tài lộc. Vậy nên, mọi người cứ chọn mua bó hoa cúc tươi đẹp nhất cắm vào bình và đặt lên bàn Phật cũng như bàn Thần Tài, sau đó thắp nhang, thành tâm khấn nguyện thì sẽ được như ý.

5

Hoa mẫu đơn

Đây cũng là loài hoa thường được dùng để cúng Phật và Thần Tài vì tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn được biết đến như là hình ảnh đại diện cho sự trong sạch, tinh khiết, cao quý của người phụ nữ Việt nên nhiều người đã chọn đeo vòng cổ kết bằng hạt hoa mẫu đơn, tin rằng sẽ tránh được những chuyện không may, xui xẻo có thể xảy đến trong cuộc sống.

Hoa đồng tiền

Nghe cái tên thôi đã hiểu được ý nghĩa của loài hoa này, nên mọi người hãy tin rằng cắm hoa đồng tiền để cúng thì gia đình sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn biểu trưng cho sức khỏe và tuổi thọ. Như vậy vừa có sức khỏe vừa có của cải thì mọi người có thể tận hưởng cuộc sống viên mãn bên con cháu.

Hoa thủy tiên

Ngoài ra, hoa thủy tiên cũng thích hợp dâng cúng, không đơn thuần là mang vẻ đẹp kiêu sa, biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, mà ưu điểm của nó còn là tươi lâu. Cho nên, mọi người sẽ không phải ngán ngẩm như cúng các loài hoa khác nhanh tàn, có mùi hôi, rồi phải mua hoa khác cắm tốn công lại tốn kém.

Hoa lay ơn

Khi chọn hoa dâng cúng Phật và Thần Tài, mọi người đừng quên hoa lay ơn. Loài hoa này còn có tên khác là lan kiếm. Theo phong thủy, lan kiếm có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu. Thường vào dịp tết hay Rằm, mọi người cắm hoa lay ơn và cúng thì tin rằng gia đình sẽ được thịnh vượng, an yên.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link