Tự làm lẩu bò siêu ngon tại nhà hấp dẫn hơn ngoài hàng thiết đãi gia đình ngày cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - Tự làm lẩu bò siêu ngon tại nhà hấp dẫn hơn ngoài hàng thiết đãi gia đình ngày cuối tuần ai ăn cũng thích.

cach-nau-lau-bo-1

 

 

Thịt bò là nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Với ưu điểm, giàu dinh dưỡng, dễ ăn, không bị ngán, đây đang dần trở thành một lựa chọn ưu tiên của các bà nội trợ trong chế biến món ăn. Nhưng phải làm sao để từ những nguyên liệu quen thuộc này tạo tra những món mới hấp dẫn.

Nếu đã quen thuộc và có phần nhàm chán với món bò xào, luộc, hấp… bạn hãy thử thịt bò trong các món lẩu nhé. Có rất nhiều cách chế biến thịt bò để tạo ra các món lẩu: cách nấu lẩu gân bò, cách nấu lẩu đuôi bò, cách nẩu lẩu bắp bò…

Làm lẩu bò

Các nguyên liệu chuẩn bị

– 300g thịt bò phi lê ngon

– 300g nạm bò.

– 1kg xương ống bò.

– 3 quả cà chua, 4-5 cây sả.

– Ngao, đậu phụ ăn kèm (tùy thích).

– Sa tế tôm, lạc rang, bột bò kho, rau ăn kèm lẩu: hoa bí, rau cải, cà tím, hành tỏi băm, gừng, ớt tươi.

– Gia vị các loại: nước mắm, đường, dầu ăn, hạt tiêu xay, hạt nêm, giấm gạo, nước tương.

Cách nấu lẩu bò

– Phần thịt bò để nhúng lẩu, bạn rửa thật sạch rồi thái lát mỏng. Với phần nạm bò bạn thái miếng vừa ăn. Đem ướp thịt với gừng đập dập, hành tỏi băm, hạt tiêu, hạt nêm, sa tế, bột bò kho để cho gia vị ngấm đều trong vòng 15 phút.

– Chặt nhỏ xương bò, đổ vào nồi nước luộc trần qua, sau đó ninh nước mới, thêm gia vị, gừng nướng, lưu ý vớt hết bọt để nước dùng trong.

– Cho hành tỏi vào phi thơm rồi cho nạm bò vào xào. Tiếp đó cho cà chua bổ múi cau vào vào chín vừa ăn và đổ 2 lít nước dùng vào đun. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đun sôi.

– Chuẩn bị nồi lẩu chuyên dụng, đổ nước dùng vào nồi và chuẩn bị các loại rau ăn kèm cùng thịt bò thái lát. Lẩu thịt bò cũng có thể ăn kèm cùng ngao hay đậu phụ đều rất hợp.

lau-bo

 

Mẹo khử mùi hôi ở thịt bò:

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn. Để khử mùi hôi trên thịt bò, tham khảo cách sau:

– Cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

– Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn