Bức ảnh học sinh mầm non ngồi trong lớp học được che kín mặt: Người phản đối gay gắt, người ủng hộ nhiệt tình

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, cư dân mạng đang không ngừng dậy sóng trước hình ảnh một nhóm học sinh mầm non ngồi trong lớp học, đeo khẩu trang, đội nón che giọt bắn.

Sau 3 tháng nghỉ học tránh dịch, vào ngày 4/5 vừa qua, học sinh các cấp tại nhiều tỉnh thành đã chính thức đi học trở lại, trong đó có khối mầm non. 

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, nhiều trường học đã triển khai các biện pháp an toàn như yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang, xịt tay sát khuẩn trước khi vào lớp, giữ khoảng cách chỗ ngồi, không tụ tập đông để nói chuyện, chia đôi lớp học theo ca. Những biện pháp trên có thể dễ dàng áp dụng với học sinh cấp 2, cấp 3, nhưng với mầm non lại khá khó khăn, vì các em còn quá nhỏ.

Gần đây, cư dân mạng đang tranh cãi gay gắt về tấm tấm ảnh một lớp học sinh mầm non. Cụ thể, lớp học chỉ có khoảng 10 đến 20 học sinh. Các em ngồi nghiêm tục trên ghế, tay đặt lên đùi, giữ khoảng cách 1m5, đều đeo khẩu trang và đội mũ chống giọt bắn. Thế nhưng, nhiều phụ huynh lại lên tiếng phản đối. 

Bức ảnh gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng

Bức ảnh gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng

Một số bậc cha mẹ để lại bình luận: "Trời nóng thế này sao các con chịu nổi. Mình là người lớn, chỉ đeo một chút thôi đã thấy khó chịu rồi. Trong khi đó các con còn nhỏ quá". 

"Đeo kính này nhiều sẽ làm hỏng mắt con đấy".

Nhiều cư dân mạng phản đổi cách làm trên

Nhiều cư dân mạng phản đổi cách làm trên

Thế nhưng, bên cạnh đó, cũng nhiều bậc phụ huynh cho rằng, đây là những biện pháp cần thiết để phòng tránh dịch bệnh cho con.

"Lúc con bị sao lại đổ lỗi nhà trường. Phòng bệnh vẫn hơn".

"Nếu dịch bệnh còn thì đây là những điều cần thiết để đảm bảo an toàn. Như vậy còn hơn để các con ở nhà xem tivi, máy tính, điện thoại. Mình ủng hộ". 

Đeo khẩu trang và rửa tay quan trọng hơn dùng nón che giọt bắt

Theo các chuyên gia y tế, học sinh đội nón che giọt bắn liên tục khi đến trường là không cần thiết. Trong lớp học, trẻ ngồi theo một hướng cố định, vì vậy nón che giọt bắn sẽ không phát huy nhiều tác dụng. Bởi, nón này chỉ phát huy hiệu quả và thật sự cần thiết trong trường hợp mặt đối mặt, giao tiếp trực tiếp. Thế nên, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, hạn chế đưa tay lên mặt, hạn chế tụ tập nói chuyện là cần thiết hơn cả.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nón che giọt bắn trong thời gian dài rất khó chịu, có thể khiến trẻ đổ mồ hôi, ảnh hưởng đến mắt, đặc biệt là các em đeo kính cận do phải dùng tay để chạm vào mắt thường xuyên. Trong khi đó, tránh để tay chạm vào mắt, mũi, miệng là điều cần thiết để phòng tránh Covid-19.

Bên cạnh đó, miếng nhựa - nguyên liệu tạo nên nón che giọt bắn cũng là vấn đề đáng quan ngại. Miếng nhựa này không trong suốt hoàn toàn, thế nên nêu đeo nhiều để làm việc, học tập, thị lực sẽ không đạt 100%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link