Rán đậu cứ cho thêm một lát gừng mỏng, đảm bảo miếng nào cũng vàng giòn, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần bí quyết nấu ăn gì cao siêu, chỉ cần dắt túi mẹo rán đậu phụ ngon này bạn sẽ có ngay món ngon với đậu phụ giòn tan, bên trong béo thơm mềm mịn cực hấp dẫn.

Cách rán đậu phụ ngon

- Đậu phụ mua về rửa lại với nước cho sạch, sau đấy dùng khăn giấy thấm khô rồi thái thành những miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, thái những lát gừng mỏng rồi chà xát vào đáy chảo. Công đoạn này sẽ thiết lập lớp màng chống dính với chảo, khiến đậu phụ dù muốn cũng chẳng thể sát chảo. Nhờ thế, mọi món rán đều giòn tan, đẹp mắt.

Cho một lát gừng nhỏ xuống đáy chảo trước khi rán đậu.

Cho một lát gừng nhỏ xuống đáy chảo trước khi rán đậu.

- Chỉ cần thêm dầu ăn vào chảo, chờ dầu sôi rồi cho đậu phụ vào rán vàng đều các mặt thì vớt ra giấy thấm dầu.

Lưu ý khi rán đậu:

- Trước khi chiên đậu phụ nên để thật ráo, hoặc dùng nhiều khăn giấy bao lại, dùng thớt hay vật nặng đè lên miếng đậu phụ khoảng 15-20 phút cho ra hết nước.

- Trẻ nhỏ có thể ăn đậu phụ sống, nhưng tốt hơn hết là nên hấp cách thủy khoảng 5 phút để diệt các vi khuẩn có trong đậu phụ có thể gây khó chịu cho đường ruột của trẻ.

- Đậu phụ trứng, đậu phụ non, óc đậu là những loại đậu phụ mềm, mịn làm từ đậu nành nguyên chất, rất dễ vỡ nên khi dùng chế biến món ăn cần nhẹ tay. Có thể tẩm đậu phụ qua bột hoặc lăn vào trứng gà trước khi chiên để đậu phụ không bị vỡ. Khi hấp món ăn, tránh để nguyên liệu nặng hơn lên đậu phụ mà nên đặt đậu phụ lên trên cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link