Buổi sáng ăn 1 trong 7 loại quả này lọc sạch cặn bẩn trong ruột, thải độc gan thận, ngừa lão hóa, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng chính là thời điểm tốt nhất để ăn các loại quả, đặc biệt là những loại quả sau đây:

Chanh

Empty

Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Bởi trong chanh chứa nhiều Vitamin C góp phần tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho da vô cùng tốt cho chị em phụ nữ.

Táo

download (58)

Táo chính là loại trái cây có tác dụng giảm cân, ngoài ra táo còn có thể giải độc cho cơ thể của bạn rất tốt. Đặc biệt trong táo giàu Vitamin, chất xơ, khoáng chất, phytochemical, pectin và các loại axit nhưmalic và tartaric nên chống lại quá trình lão hóa của cơ thể hữu hiệu. Bên cạnh đó, với khả năng thanh trừ các chất phụ gia thực phẩm, kim loại trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa để đào thải độc tố nhanh hơn giúp bạn phòng ngừa bệnh tật.

Bưởi

Đây là một trong những loại trái cây nên ăn vào bữa sáng vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bưởi cũng giàu vitamin C, do đó, khi ăn hàng ngày, có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm . Ngoài ra, bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong kiểm soát nên nó cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi cùng với trứng hoặc sữa chua cho bữa sáng của mình.

download (59)

Chuối

Ăn chuối vào buổi sáng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra, loại quả này cũng cung cấp nhiều năng lượng cho cả ngày hoạt động của bạn.

Xoài

download (61)

Theo nghiên cứu, một quả xoài trung bình chứa 100calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường và 3g chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể.

Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do có chỉ số đường cao, không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Dưa hấu

images (31)

Dưa hấu đặc biệt chứa nhiều nước nên nó được coi là một nguồn cung cấp nước và dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Dưa hấu còn chứa lycopene, một chất dinh dưỡng tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

Nhờ đặc tính ít calo, nhiều nước mà bạn nên chọn dưa hấu cho bữa sáng vì lượng nước trong dưa hấu cũng sẽ giúp bạn đủ no cho đến khi bạn ăn trưa.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giúp giải độc, nên ăn nhiều vào buổi sáng để làm sạch da và ruột. Ngoài ra, loại quả này cũng giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện làn da. Tuy vậy, do có tính nhiệt, nên những người có cơ địa nóng, phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn đu đủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link