Ai cũng nghĩ đông lạnh là có hại: Riêng 6 thực phẩm này chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi được đông lạnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả mà khi đông lạnh sẽ bổ dưỡng hơn khi tươi sống khiến bạn có thể ngạc nhiên.

ai-cung-nghi-dong-lanh-la-co-hai-rieng-6-thuc-pham-nay-chi-phat-huy-tac-dung-khi-duoc-dong-lanh_4

Thực phẩm tươi không phải lúc nào cũng tốt hơn để đông lạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, một số loại trái cây và rau quả đông lạnh ở nhiệt độ phù hợp cũng có độ tươi cao và giữ lại các chất dinh dưỡng tốt hơn. Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả mà khi đông lạnh sẽ bổ dưỡng hơn khi tươi sống khiến bạn có thể ngạc nhiên.

1. Đậu Hà Lan

ai-cung-nghi-dong-lanh-la-co-hai-rieng-6-thuc-pham-nay-chi-phat-huy-tac-dung-khi-duoc-dong-lanh_1

Bạn nghĩ rằng, các hạt đậu đặt trong ngăn mát hoặc nhiệt độ phòng là tốt nhất để khi nấu sẽ dễ dẻo hơn. Tuy nhiên, khi được bảo quản ở nhiệt độ lạnh trong tủ đông, hàm lượng chất xơ, protein còn cao hơn cả bình thường.

Nhất là đậu Hà Lan, khi đông lạnh có thể chứa nhiều vitamin A, C, K hơn đậu tươi. Vì vậy, đừng ngại tích trữ rau củ đông lạnh giá cả phải chăng này. Đậu Hà Lan đông lạnh rất tuyệt trong mọi món, từ cơm chiên đến các món mì ống. Khi nấu các loại hạt đông lạnh cũng có độ dẻo, mềm thơm hơn.

 2. Cải bó xôi (rau bina)

Giống như đậu Hà Lan, rau bina đông lạnh có xu hướng có nhiều vitamin C hơn so với các loại rau tươi. Khi bảo quản trong tủ đông, hương vị tươi mát, thơm ngon, chất xơ được giữ nguyên. Hãy thử thêm rau bina đông lạnh vào công thức món trứng nướng dễ làm cho bữa sáng trong nháy mắt.

 3. Quả việt quất

ai-cung-nghi-dong-lanh-la-co-hai-rieng-6-thuc-pham-nay-chi-phat-huy-tac-dung-khi-duoc-dong-lanh_2

 Một nghiên cứu năm 2013 từ Đại học Chester (Anh) cho thấy quả việt quất tươi sẽ mất vitamin C nếu để lâu trong tủ lạnh. Quả việt quất đông lạnh có hàm lượng vitamin C cao hơn quả việt quất tươi. Vì sau 3 ngày để trong tủ lạnh, quả việt quất tươi bị mất nhiều vitamin C. 

Tuy nhiên, việc rã đông quả việt quất đông lạnh sẽ không mang lại cho bạn hình hài đẹp nếu bạn ăn chúng một mình hoặc ăn với sữa chua. Nhưng đối với bữa sáng như sinh tố và bột yến mạch, quả việt quất đông lạnh là một lựa chọn thông minh.

 4. Đậu xanh

Cũng giống như quả việt quất, đậu xanh tươi mất một lượng đáng kể vitamin C sau ba ngày để trong tủ lạnh, theo nghiên cứu của Đại học Chester. Vì vậy, đừng ngại sử dụng đậu xanh đông lạnh trong món thịt hầm đậu xanh của bạn.

Một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, cho rằng: “Khi bạn so sánh đậu tươi trong cửa hàng với đậu đông lạnh, đậu đông lạnh sẽ luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, bởi vì chúng được chọn và chế biến ở điểm chất lượng cao nhất và sau đó được đông lạnh để bảo quản”.

 5. Cà rốt

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi thấy cà rốt cắt nhỏ nên ăn đông lạnh hơn là ăn tươi bình thường. Trừ phi bạn đang ăn cà rốt từ chợ nông sản, nếu không chúng có thể đã mất một số giá trị dinh dưỡng trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Cà rốt có thời gian sử dụng sản phẩm tươi ngắn nhưng khi để đông lạnh sẽ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Bạn sẽ giữ lại được nhiều chất xơ, vitamin A…Tuy nhiên, khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên gọt vỏ và cắt hạt lựu sau đó mới để trên tủ đông.

6. Gạo lứt

ai-cung-nghi-dong-lanh-la-co-hai-rieng-6-thuc-pham-nay-chi-phat-huy-tac-dung-khi-duoc-dong-lanh_3

Gạo lứt có nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều chất xơ, vitamin B, khoáng chất và magie. Nó được sử dụng thay cho gạo trắng thông thường để hỗ trợ quá trình giảm cân, loại bỏ mỡ thừa và giúp cải thiện cho bệnh nhân tim mạch hay tiểu đường.

Gạo lứt bảo quản trong tủ đông tốt hơn là trong nhiệt độ phòng. Các hạt gạo lứt có kết cấu mềm hơn so với hạt gạo bình thường, khi đông lạnh chỉ cần 3 phút có thể nấu chín mềm. Vì thế, nếu là tín đồ của gạo này, hãy bảo quản nó trong tủ đông.

Theo:  xevathethao.vn copy link