Cả đời, đàn ông chỉ rơi nước mắt vào 3 lúc này: Họ xứng đáng được phụ nữ trân trong

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông tuy mạnh mẽ những vẫn có những lúc họ yếu đuối và tuyệt vọng.

Khi vợ sinh con

Khi vợ chuyển dạ, những cơn đau của vợ như xé nát tâm can người chồng. Họ xót, họ thương, họ ước rằng mình có thể thay vợ gánh chịu những dằn vặt ấy nhưng đành bất lực trơ mắt nhìn mà không giúp được gì. Khi ấy, đàn ông khóc vì quá yêu vợ mình.

Đến khi con chào đời, niềm hạnh phúc được làm cha khiến đàn ông rơm rớm nước mắt. Họ hiểu rằng, đấy chính là trái ngọt tình yêu, là mầm sống mà mình sẵn lòng dùng tất cả những gì tốt đẹp nhất để nuôi dưỡng, chăm sóc tử tế. Để chắc rằng, đứa trẻ đỏ hỏn trên tay sau này lớn lên sẽ là người tử tế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi bố tiễn con gái về nhà chồng

Dù bố chẳng mấy khi mở lời nói thương, nói những lời quan tâm, dặn dò con gái, nhưng thực tâm, lòng cha cũng thương con không kém gì lòng mẹ. Cha và con gái lại luôn có mối liên kết đẹp đẽ lạ lùng lắm. Cha nghiêm khắc, đôi khi lạnh lùng để dạy bảo, uốn nắn con gái nhưng thực tâm, cha lại chính là người đàn ông duy nhất kiên trì yêu thương, hy sinh vô điều kiện vì con gái.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Với bất kỳ người cha nào, con gái luôn là cành hoa xinh đẹp họ cần mẫn chăm chút từ những ngày chỉ mới ươm mầm. Suốt nửa cuộc đời, họ xem con gái là món quà quý giá mà ôm ấp, bao bọc, giữ gìn. Để rồi ngày con gái đi lấy chồng, họ ngậm ngùi trao món quà quý giá ấy cho người đàn ông khác.

Trong lòng vui mừng đấy, nhưng vẫn lại vương chút buồn vì căn nhà bỗng thiếu vắng bóng dáng, nụ cười của con. Và rồi nước mắt lại lặng lẽ rơi tự lúc nào…

Khi đánh mất đi người họ thật sự yêu

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi tình yêu kết thúc, không chỉ có phụ nữ đau lòng, đàn ông cũng rất tổn thương. Nhất là khi đàn ông bị phụ bạc hay lỡ đánh mất người phụ nữ họ yêu nhất, nỗi đau sẽ không hề nhẹ. Với đàn ông, tình yêu vừa là thứ họ muốn sở hữu, vừa là sĩ diện đàn ông. Mất điều mình không thể có chính là không cam tâm, là hối tiếc. Tự trọng bị tổn thương lại càng đau lòng hơn. Họ khóc lúc này chính là vì ấm ức, hối hận hay tiếc nuối.

Phụ nữ khi gặp đổ vỡ, họ sẽ khóc ngay và phục hồi cũng rất nhanh. Đàn ông lại để thời gian trôi qua, đến một lúc không chịu nổi, lại khóc lâu hơn phụ nữ.

Đàn ông khi yêu càng thật lòng, họ càng khó vượt qua va vấp. Nỗi đau không thể phơi bày, khó lòng san sẻ lại là nỗi đau khó lành nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link