Thịt lợn mua về để luôn vào tủ lạnh là sai: Làm thêm 1 bước thịt tươi ngon, giữ nguyên dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mua thịt lợn về, bạn chớ vội cho thịt vào trong tủ lạnh mà hãy làm thêm 1 bước nữa để giữ thịt tươi ngon, trọn vẹn dinh dưỡng hơn.

Ngày nay, nhiều gia đình thường mua thịt để trữ trong tủ đông. Tuy nhiên, không nên đưa thịt trực tiếp vào tủ lạnh mà nên thực hiện một số bước để giúp thịt giữ được độ tươi ngon hơn. Dưới đây là một số bước giúp bạn bảo quản thịt đúng cách.

Chia nhỏ thịt lợn thành nhiều miếng

Để tránh tình trạng vi khuẩn sinh sôi và làm mất chất lượng của thịt lợn, bạn nên chia nhỏ miếng thịt thành các phần đủ ăn cho từng bữa.

Việc này cũng giúp bạn tránh tình trạng mang ra rã đông nấu không hết, sau đó lại phải đem cấp đông lại. Vì vậy, hãy chia nhỏ thịt lợn để tiết kiệm và đảm bảo chất lượng thực phẩm.

1

Làm sạch thịt lợn

Để đảm bảo vệ sinh thực phẩm và loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn có thể bám trên thịt lợn sau quá trình giết mổ, vận chuyển và bày bán tại chợ, bạn nên rửa sạch thịt lợn trước khi để vào tủ lạnh.

Cách làm đơn giản đó là ngâm miếng thịt trong thau nước có pha muối, giấm trắng và bột mì trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch khoảng 2-3 lần. Việc làm sạch thịt lợn như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây hại và đảm bảo thực phẩm an toàn cho sức khỏe.

2

Lau khô, hút ẩm miếng thịt

Sau khi rửa sạch thịt lợn, bạn cần phải lau khô hoặc hút ẩm miếng thịt để ngăn chặn hơi ẩm đọng lại trên bề mặt của thịt. Nếu để hơi ẩm bám trên thịt, nó sẽ làm phá hủy cấu trúc bề mặt của thịt lợn và gây mất mùi vị tự nhiên khi bảo quản.

Thoa dầu ăn lên miếng thịt

Để bảo vệ chất dinh dưỡng của thịt lợn và giữ cho thịt ngon lâu hơn, sau khi lau khô hoặc hút ẩm, bạn có thể sử dụng cọ nhỏ để thoa 1 lớp dầu ăn lên bề mặt miếng thịt. Lớp dầu sẽ tạo ra một màng bảo vệ, khóa ẩm và ngăn không khí tiếp xúc với thịt, giúp thịt lợn giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài.

3

Bọc thịt trong màng bọc thực phẩm

Lấy màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon để bọc lại miếng thịt. Lưu ý cho các mẹ là cần xả hết không khí; nếu còn không khí bên trong sẽ xuất hiện lớp sương đá, thịt mất đi độ ẩm và tươi. Cuối cùng, bỏ thịt vào ngăn đá để bảo quản. Làm theo đủ các bước này, thịt sẽ tươi, mềm và không bị khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link