Cá mặt trăng có "tai" nặng gần 1 tấn sa lưới ngư dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm người dân xã Quỳnh Long đã kéo ra bến xem con cá mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn, có một "tai" nằm cách miệng cá khoảng một gang tay.

Ngày 14/8, ngư dân Đào Văn Huân (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đi tàu cá NA – 9000- TS,  sau 4 ngày ra khơi đã trở về đất liền với sản phẩm là một con cá mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn. 

Cá mặt trăng nặng gần 1 tấn mắc lưới ngư dân (nguồn: internet).

Hàng trăm người dân xã Quỳnh Long kéo ra bến xem con cá mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn. Điều kỳ lạ gây xôn xao hơn là con cá mặt trăng này có một cái "tai" nằm cách miệng cá khoảng một gang tay. 

Con cá mặt trăng này có một cái "tai" nằm cách miệng cá khoảng một gang tay (nguồn; internet).

Theo anh Huân, vào ngày 10/8, khi tàu đang đánh bắt ở vùng biển  ở phía nam Vịnh Bắc Bộ cách đất liền chừng 70 hải lý thì phát hiện con cá to mắc lưới. Các thuyền viên đã vất vả nhiều giờ đồng hồ dùng máy tời mới đưa được con cá lên tàu. Sau khi đưa lên khoang tàu thì phát hiện đây là cá mặt trăng, nặng gần 1 tấn và có đường kính khoảng 2,5m. 

Phải mất nhiều giờ đồng hồ các thuyền viên mới đưa được con cá mặt trăng khổng lồ lên tàu (nguồn: internet).

Được biết trước đó, trong chuyến khai thác sau bão số 1, tàu anh Huân cũng đánh bắt được 4 con cá mặt trăng, có tổng trọng lượng trên 1 tấn. Sau khi cập cảng, các anh đã liên lạc với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng 4 con cá phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày. 

Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola, thuộc bộ cá Nóc. Đây là loài cá biển cỡ lớn, thân hình bầu dục, chiều dài thân có thể đạt tới 5,5 m, có màu sắc sặc sỡ, sống ở vùng nước sâu, nhiệt độ thấp.  Được biết, loài cá này đang nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp cần bảo vệ.

2 người con nạn nhân thoát tử thế nào trước tên sát nhân máu lạnh
2 người con nạn nhân thoát tử thế nào trước tên sát nhân máu lạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời điểm đối tượng Nguyễn Văn Tuấn xuống tay giết mẹ vợ và em vợ, hai đứa trẻ con nạn nhân may mắn không có mặt.
Thảm án Lào Cai: Hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi phạm trong mưa
Thảm án Lào Cai: Hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi phạm trong mưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần 200 cảnh sát đang tiếp tục truy bắt nghi can vụ thảm án ở Lào Cai trong mưa lớn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link