Bắt được cá sủ vàng nặng 9kg giá tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc đánh cá, một người dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu may mắn bắt được con cá sủ vàng nặng 9kg trị giá cả tỷ đồng.

Theo nguồn tin mới nhất cho biết, đến trưa 15-3, con cá sủ vàng vẫn còn cất giữ cẩn thận rong thùng đá.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 14/3, trong lúc đánh trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép, anh Trịnh Văn Cương (40 tuổi, ngụ tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện một con cá lạ nặng 9kg chui vào chuồng đáy của gia đình.

Ban đầu anh không dám khẳng định đó là cá sủ vàng nhưng sau khi hỏi bạn bè và những người làm nghề đánh cá, anh chắc chắn đó là con cá sủ vàng.

Nhiều ngư dân gần đó cho hay, sở dĩ khẳng định đây là con cá sủ vàng vì các đặc điểm như: miệng màu vàng, viền quanh mang cá màu vàng và thân cá có một đường như sợi chạy dọc, chia thân cá thành hai phần.

Sau đó, anh Cương đưa cá về thả ở một cái lạch nhỏ dưới gần cầm Rạch Ngã Tư (đường liên cảnh 965) nhưng anh vừa sợ bị trộm, vừa sợ cá bơi đi nên đưa cá lên ướp trong thùng đá.

Mô tả ảnh.
Cá sủ vàng được một ngư dân Bình Định bắt được đầu năm 2016

Được biết, thời gian vừa qua ngư dân Việt Nam bắt được rất nhiều cá Sủ vàng, và được trả giá hàng trăm tới hàng tỷ đồng.

Gần đây nhất là tại Bình Thuận, ngày 29/1, trong lúc đánh cá ở vùng biển giáp ranh Cam Ranh với Bình Thuận, anh Đ. đã bắt được một con cá sủ vàng này dài 85cm, nặng 7kg. Sau đó, đã được bà H. một đầu nậu thu mua cá ở Quy Nhơn mua với giá hàng trăm triệu đồng.

Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm có giá trị lớn là vì cá sủ vàng có bong bóng đặc biệt, dùng để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. 

Cựu nữ sinh viên Bắc Ninh cắn lưỡi tự tử vì không xin được việc
Cựu nữ sinh viên Bắc Ninh cắn lưỡi tự tử vì không xin được việc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cựu nữ sinh Bắc Ninh tốt nghiệp loại giỏi nhưng không xin được việc, nhà lại quá nghèo khiến cô bị trầm cảm nặng dẫn đến suy nghĩ tiêu cực...
Hám tiền, hai mẹ con lừa bán 4 cô gái qua Trung Quốc
Hám tiền, hai mẹ con lừa bán 4 cô gái qua Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với giá bán từ 41-120 triệu đồng, mẹ con Thùy đã lừa và đưa 4 cô gái cùng quê sang Trung Quốc bán.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link