Sau tiệc cưới, 62 người "kéo nhau" nhập viện do ngộ độc thức ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều khách mời đều có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy, phải đến các cơ sở y tế để điều trị sau khi ăn uống ở tiệc cưới.

VOV đưa tin, ngày 13/8, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) và Trạm y tế xã Ea Trul, huyện Krông Bông đã cứu chữa kịp thời một vụ ngộ độc tập thể trong một tiệc cưới, tổ chức vào chiều tối qua 12/8.

Đám cưới được tổ chức tại buôn Kung, xã Ea Trul, huyện Krông Bông vào chiều 12/8 với 7 món ăn, được đặt từ một cơ sở tiệc cưới trong huyện. Trong đêm qua và sáng nay, nhiều người bị tiêu chảy, phải đến Trạm Y tế xã để cứu chữa; tổng số người đến trạm vào sáng nay là 62 người.

me
(Ảnh minh họa)

Ông Cao Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Ea Trul (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) - cho biết, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 62 người phải nhập viện cấp cứu. Tuy vậy do chỉ bị ngộ độc nhẹ nên các bệnh nhân đều xin về nhà để điều trị ngoại trú.

Theo ông Nguyễn Đức Tâm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ea Trul, sau khi bệnh nhân đến đông, trạm đã báo cho Trung tâm y tế huyện để cử cán bộ xuống hỗ trợ.

Ngay trong buổi sáng, toàn bộ những người này đã được uống thuốc tại trạm và cấp thêm thuốc về nhà tiếp tục điều trị. Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã lấy cả 7 mẫu ăn tại đám cưới, gửi đi xét nghiệm, xác định nguyên nhân. Trạm y tế Ea Trul tiếp tục cử nhân viên giám sát sức khoẻ của các bệnh nhân sau khi từ trạm về nhà.

Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, do chưa ghi nhận có ca ngộ độc nào diễn biến nặng nên đã hướng dẫn các cán bộ y tế tại xã cần theo dõi thêm các bệnh nhân để có những bước xử lý kịp thời.

Trung tâm Y tế huyện cũng đã phối hợp với Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm để lấy mẫu xét nghiệm nhưng do nhà hàng đám cưới lưu động sau khi hoàn thành việc phục vụ đám cưới thì nhanh chóng dọn dẹp, ra về nên không còn mẫu thức ăn.

Cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Để hạn chế ngộ độc thực phẩm 1 cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Ăn thức ăn thịt cá tươi sống, rau quả tươi, trứng còn nguyên vẹn không nứt vỏ, trứng cũ.

Không ăn đồ hộp đóng gói, nếu ăn phải nấu chín kỹ các thức ăn đồ hộp trước khi ăn.

Không ăn bơ, sữa hay các sản phẩm từ bơ sữa để quá lâu.

Thịt cá tươi cần bỏ vào bao sạch để vào ngăn đá của tủ lạnh. Nếu lấy ra nấu thì cần ăn hết, không nên lấy ra rã đông rồi cất lại để dành.

Thức  ăn  để  tủ  lạnh  chỉ  dược  1-2  ngày là  không  nên  ăn  nữa  vì  vi  khuẩn  có  thể  sinh  sản
trong đó.

Thức ăn có mùi lạ phải bỏ đi.

Không ăn cá thịt ươn hay vừa mới bắt đầu ươn.

Khi đi du lịch, cẩn thận khi ăn uống dọc đường.

Vợ trói chồng rồi gí điện vào người gây tử vong
Vợ trói chồng rồi gí điện vào người gây tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại Bắc Giang khiến dư luận "dậy sóng". Người chồng bị vợ trói rồi gí điện vào người đã tử vong ngay sau đó.
Bắt khẩn cấp kẻ bóp cổ bà già cướp vàng rồi giả điên khi bị
Bắt khẩn cấp kẻ bóp cổ bà già cướp vàng rồi giả điên khi bị "tóm"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 13/8, công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Quý để điều tra hành vi trộm cắp
Theo:  khoevadep.com.vn copy link