Ca sĩ Thanh Thảo cảm giác mệt mỏi sau khi tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên ở Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Gia đình ca sĩ Thanh Thảo tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi đầu tiên ngay sau chuyến bay từ TP HCM sang California.

Ca sĩ Thanh Thảo đăng ký tiêm vaccine của hãng dược Moderna. Đây là loại vaccine xuất xứ của Mỹ, có hiệu quả phòng Covid-19 lên đến 94,1%. Ban đầu, cô hồi hộp vì sợ kim tiêm nhưng khi tiến hành tiêm thì thấy nhẹ nhàng đến mức không có cảm giác. Cô gặp phản ứng nhẹ ngay sau đó nhưng không đáng kể nên về nhà nghỉ ngơi, tích cực bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để không bị tổn hại khi có vaccine đi vào cơ thể.

Theo lịch, Thanh Thảo và ông xã sẽ tiêm vaccine mũi thứ hai sau 28 ngày. Một số tác dụng phụ của thuốc mà vợ chồng cô có thể gặp là đau, mẩn đỏ và sưng tấy chỗ tiêm, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, sốt, ớn lạnh và buồn nôn. Tất cả những triệu chứng kể trên có thể có tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

thanh-thao-buon-non-nhe-sau-tiem-vaccine-o-my-e96-5894846

Ngoài Thanh Thảo, nhiều nghệ sĩ khác cũng tiêm vaccine ở Mỹ như diễn viên Trần Bảo Sơn và con gái Bảo Tiên, ca sĩ Cao Thái Sơn, ca sĩ Minh Tuyết, siêu mẫu Võ Hoàng Yến,... Hai loại vaccine phổ biến tại đó là Moderna và Pfizer. Hiện tại ở Việt Nam có hai loại vaccine được tiêm cho người dân là vaccine Pfizer của Đức và AstraZeneca của Anh. Các loại vaccine này cũng cho phản ứng phụ tương tự vaccine Moderna.

Trước đó, gia đình Thanh Thảo phải hoàn tất một số thủ tục tại Việt Nam để đủ điều kiện bay sang Mỹ trong mùa dịch phức tạp như hiện nay. Cô phải trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi cất cánh. Cả nhà bay hạng thương gia để an toàn và thoải mái nhất. Họ quá cảnh ở sân bay Tokyo, Nhật Bản sau đó đáp xuống California.

thanhthao-1622

Về nhà sau 20 giờ bay, hai bé Jacky và Talia con của Thanh Thảo không bị jetlag (hội chứng của cơ thể do thay đổi múi giờ) mà nhanh chóng hòa nhập trở lại với cuộc sống ở Mỹ. Vợ chồng cô không phải cách ly do có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 nên đã tranh thủ đưa các con đi dạo phố để xả stress sau thời gian giãn cách xã hội căng thẳng ở TP HCM.

Thanh Thảo dự định sẽ sớm trở lại với công việc vì đã an toàn nhờ tiêm vaccine. Dù ở Mỹ hay Việt Nam, cô luôn muốn hoạt động nghệ thuật tích cực bên cạnh việc chăm sóc chồng và con cái./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link