Ca t.ử v.ong đầu tiên do MERS ở châu Âu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một công dân Đức vừa t.ử v.ong được xác định là do MERS-CoV, đây là ca t.ử v.ong đầu tiên do MERS cơ châu Âu.

Ngày 17/6, Bộ Y tế cho biết, tại Châu Âu, cơ quan chức năng Đức thông báo một người đàn ông 65 tuổi, công dân nước Đức đã tử vong do MERS-CoV.

Người đàn ông 65 tuổi này nhiễm MERS trong chuyến đi tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hồi tháng 2/2015. Cho đến nay không có dấu hiệu cho thấy người đàn ông này lây nhiễm MERS cho những người khác. Hơn 200 người từng tiếp xúc với bệnh nhân tử vong đều cho kết quả âm tính với virus.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ác bác sỹ đã bất ngờ trước cái chết của bệnh nhân này vì ông đáp ứng tốt với điều trị và đã gần như khỏi bệnh. Thậm chí hồi bệnh nhân còn được chuyển khỏi khoa lây nhiễm của bệnh viện Osnabruka đến bệnh viện Ostercappeln vào hồi giữa tháng 5.

Cũng theo Bộ Y tế, tính đến ngày 17/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 8 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong. Như vậy, từ ngày 20/5 đến nay, nước này đã ghi nhận 162 trường hợp mắc, 19 trường hợp tử vong.

Virus MERS được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Saudi Arabia. Kể từ đó, virus đã lây lan ra 23 nước tại châu Âu và châu Á, trong đó Hàn Quốc đang xếp thứ hai sau Saudi Arabia với 154 bệnh nhân.

Hàn Quốc: 150 người nhiễm MERS, bệnh viện thông báo đóng cửa
Hàn Quốc: 150 người nhiễm MERS, bệnh viện thông báo đóng cửa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến hôm nay, ngày 15/6, tại Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm và 1 ca tử vong vì MERS, nâng số người chết lên 16 người và 150 bệnh nhân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link