Hàn Quốc: MERS bùng phát mạnh mẽ, 700 trường học đóng cửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 1.364 ca nghi nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã được đưa vào khu cách ly. Hơn 700 trường học cũng tạm thời phải đóng cửa.

Những lo ngại về đại dịch lây lan virút gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (MERS) chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Mới nhất một bác sĩ tại bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul khẳng định đã nhiễm phải loại virút chết người. Nguyên do vì ông có tiếp xúc với bệnh nhân MERS thứ 14 của Hàn Quốc tại bệnh viện nơi đang làm việc.

Hiện có khoảng 1.364 ca nghi nhiễm MERS đã được Hàn Quốc đưa vào khu cách ly. Hơn 700 trường học tại nước này tạm thời phải đóng cửa.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ làm việc tại bệnh xá chăm sóc các bệnh nhân nghi nhiễm MERS.

Dịch MERS bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới. Các quan chức y tế nước này cảnh báo hiện tại tất cả mọi người đều có nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan virút chết người sang người khác. Do đó những ai có triệu chứng đáng ngờ phải đeo khẩu trang và thông báo tình trạng sức khỏe với bác sĩ.

Những ai có dấu hiệu bệnh cũng được khuyên nên tránh tiếp xúc với người khác và tránh xa những nơi đông người.

Những người lớn tuổi là đối tượng đặc biệt dễ lây nhiễm nên tạm ở trong nhà, hạn chế ra đường trong thời gian này.

“Người dân không nên hoang mang trước các tin đồn thổi và hợp tác với các lãnh đạo ngành y tế, chúng ta sẽ giải quyết được đại dịch MERS”, Ông Park Sang Keun, chủ tịch Hiệp hội bệnh viện Hàn Quốc cho hay.

11 cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm
11 cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Long nhiều lần tìm cách làm quen, dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ sang Malaysia và ép bán dâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn