Hàn Quốc: 150 người nhiễm MERS, bệnh viện thông báo đóng cửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến hôm nay, ngày 15/6, tại Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm và 1 ca tử vong vì MERS, nâng số người chết lên 16 người và 150 bệnh nhân.

Ngày 15/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới, nâng số người mắc bệnh lên 150, trong đó 16 người tử vong. Các trường hợp nhiễm đều được ghi nhận xảy ra trong môi trường bệnh viện, trừ một ca chưa xác định nguồn lây. Hai bệnh viện có số lượng bệnh MERS lớn nhất là Bệnh viện St. Mary’s tại tỉnh Gyeonggi, nơi có bệnh nhân MERS đầu tiên, và Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul.

Mô tả ảnh.
Hàn Quốc đang phải đương đầu với dịch MERS.

Giới chức Y tế Hàn Quốc cho biết đã kiểm soát được dịch bệnh lan truyền hồi tuần qua, nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục được phát hiện.

Hôm qua 14/6, Giám đốc Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul, ông Song Jae-hoon thông báo bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới, ra lệnh cấm thăm bệnh, đóng cửa phòng cấp cứu, trừ trường hợp người bệnh nhiễm virus MERS và ngừng thực hiện các ca phẫu thuật nếu không thực sự cần thiết để tập trung ngăn chặn dịch bệnh MERS. Bệnh viện này phát hiện số ca MERS nhiều nhất ở Hàn Quốc, ghi nhận 70 ca bệnh và đang điều trị cho họ.

Trong 7 trường hợp MERS vừa xác nhận cũng có 4 người nhiễm virus khi tới thăm bệnh hoặc điều trị tại bệnh viện này. Giới chức bệnh viện cho biết, bác sĩ thứ hai nhiễm bệnh làm việc trong khu vực chăm sóc đặc biệt, được cho là nhiễm virus từ bệnh nhân MERS thứ 14, nhập viện ngày 27/5.

Lãnh đạo bệnh viện đã cúi đầu xin lỗi vì những thiếu sót trong phòng chống dịch, đặc biệt trong khâu đảm bảo an toàn cho nhân viên. Bệnh viện này cũng nhận lời phê bình từ thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won-soon, khi thể hiện sự yếu kém của mình. Thị trưởng Park đồng thời chỉ trích Bộ Sức khỏe và Phúc lợi Hàn Quốc đã để mặc giới chức bệnh viện tự xử lý tình hình dịch bệnh.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo Trung tâm y tế Samsung cúi đầu xin lỗi.

Tính đến ngày hôm nay, số người bị cách ly vì nghi nhiễm MERS tại Hàn Quốc là 5.216 người trong khi khoảng 2.500 người không còn phải cách ly do đã vượt qua 14 ngày - thời gian ủ bệnh tối đa của MERS - mà không có triệu chứng nào của bệnh. Cho tới nay, đã có 14 người trước đây được xác nhận là nhiễm MERS cũng được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

Đám cưới thời MERS: Cô dâu, chú rể và khách đều bịt khẩu trang
Đám cưới thời MERS: Cô dâu, chú rể và khách đều bịt khẩu trang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân Hàn Quốc đang phải sống chung và cố gắng chống chọi với dịch bệnh MERS, ngay cả một đám cưới, tất cả mọi người đều phải bịt khẩu trang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn