Đám cưới thời MERS: Cô dâu, chú rể và khách đều bịt khẩu trang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân Hàn Quốc đang phải sống chung và cố gắng chống chọi với dịch bệnh MERS, ngay cả một đám cưới, tất cả mọi người đều phải bịt khẩu trang.

Báo chí Hàn Quốc và thế giới liên tục cập nhật những thông tin và hình ảnh về dịch bệnh MERS đang bùng phát mạnh ở đất nước châu Á này. Nhiều hình ảnh về các cách phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh được lan truyền trên cộng đồng mạng. Người dân hạn chế đi ra đường, ai ai cũng kín bưng với chiếc khẩu trang bịt miệng.

Mô tả ảnh.
Tất cả mọi người đều phòng tránh dịch bệnh cho mình.

Trong đó, bức ảnh chụp tại một đám cưới tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc gây sự quan tâm lớn. Trong bức ảnh chụp chung tập thể, tất cả mọi người trong bức hình đều đeo khẩu trang bịt miệng kín mít. Ngay cả cô dâu, chú rể hay tất cả quan khách đều phải bịt miệng, bảo vệ cho chính mình, phòng tránh lây nhiễm loại virus dịch bệnh nguy hiểm này.

Ngoài ra, khi ra tới đường, đâu đâu cũng thấy mọi người bịt miệng kín mít. Ngay cả một cặp đôi hẹn hò với nhau cũng không quên bịt khẩu trang khi đi chơi ở nơi công cộng.

Tại trường học, công sở nơi làm việc,… tất cả đều được trang bị khẩu trang phòng ngừa sự lây nhiễm của virus MERS.

Mô tả ảnh.
Hẹn hò thời dịch MERS.

Truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin, đồng thời đưa ra những cảnh báo và cách phòng tránh lẫy nhiễm bệnh.

Hầu hết người dân đều tự ý thức được việc tự bảo vệ mình. Mọi người hạn chế đi ra đường, tiếp xúc với những người lạ. Và khi ra đường thì luôn trang bị những vật dụng bảo vệ cần thiết.

Mô tả ảnh.
Các em học sinh cũng được học cách bảo vệ mình.

Theo thông báo từ giới chức Hàn Quốc, tính tới ngày 9/6, nước này ghi nhận 7 trường hợp tử vong do nhiễm virus Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS). Ngoài ra, 8 ca nhiễm virus MERS mới cũng đã được ghi nhận, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm MERS tại Hàn Quốc lên 95 người.

Hiện tại, 2.500 người đã bị cách ly tại nhà và các cơ sở y tế, hơn 1.800 trường học tại Hàn Quốc đã tạm thời phải đóng cửa.

Việt Nam cách ly 4 người Hàn Quốc vì nghi nhiễm Mers
Việt Nam cách ly 4 người Hàn Quốc vì nghi nhiễm Mers
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi ngờ nhiễm Mers-CoV, cả gia đình 4 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đã được tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn