Thông tin mới nhất về 3 ca nghi nhiễm MERS-CoV ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến 19h ngày 7/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm MERS-CoV.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, kết quả xét nghiệm hoàn tất tối 7/6 và các báo cáo cho thấy cả ba người đi từ vùng dịch về có biểu hiện sốt đều âm tính với bệnh lý MERS-CoV. Như vậy tính đến 19h ngày 7/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm căn bệnh xuất phát Trung Đông.

Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra dịch Mers-CoV tại bệnh viện.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã tiếp nhận, cách ly bà Nguyễn Thị S. (52 tuổi, ngụ Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa đi du lịch ở Dubai về và bị sốt cao, ho, sốt, sổ mũi, nghi nhiễm MERS-CoV.

Bệnh nhân đã được cách ly, điều trị và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau khi xét nghiệm, bệnh âm tính với vi rút MERS-CoV. Tuy nhiên, đến sáng 8/6, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, âm tính nhưng bệnh nhân vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi tại bệnh viện. Hiện bà này chỉ còn sốt nhẹ, có thể ăn uống đi lại bình thường, bác sĩ không ghi nhận dấu hiện bệnh nặng hơn.

Tại Hà Nội, ngày 4/6, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận bệnh nhân nữ 54 tuổi trở về từ Hàn Quốc ngày 1/6, đến ngày 4/6 có các triệu chứng sốt, ho khan. Người thứ hai là bệnh nhân nam, 30 tuổi trở về từ Trung Quốc, anh này cũng bị sốt và ho.

Sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy không liên quan đến MERS, một người đã được xuất viện để được theo dõi tại nhà. Một người vẫn còn được chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Dù các trường hợp nghi ngờ đều có kết quả xét nghiệm âm tính, song Việt Nam vẫn đứng trước nguy cơ lây bệnh, Bộ Y tế yêu cầu thắt chặt giám sát lượng người nhập cảnh từ các nước có bệnh. Tất cả hành khách đều phải được đo thân nhiệt tại sân bay, những người này cũng đồng thời được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nơi sinh sống. Những trường hợp trở về từ vùng dịch bỗng dưng sốt, phải đến ngay cơ sở y tế trình báo.

Ngày 7/8, Bộ Y tế cho biết đã có quyết định thành lập 4 đội phản ứng nhanh tại miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên. Nhiệm vụ của các đội là sẵn sàng trong công tác phát hiện, cách ly và điều trị khi phát hiện các ca nghi nhiễm bệnh.

Hiện trên thế giới có khoảng gần 1.200 ca mắc MERS, trong đó có 442 người đã tử vong tại 26 quốc gia, thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho hay.

Hàn Quốc: MERS bùng phát mạnh mẽ, 700 trường học đóng cửa
Hàn Quốc: MERS bùng phát mạnh mẽ, 700 trường học đóng cửa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 1.364 ca nghi nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã được đưa vào khu cách ly. Hơn 700 trường học cũng tạm thời phải đóng cửa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn