Các ca Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng mang biến chủng Ấn Độ, TP.HCM ngừng tụ tập đông người

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả giải mã gene virus SARS-CoV-2 cho thấy các ca bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Tối 28/5, Sở Y tế TP.HCM xác định được 708 F1 và 11.644 F2 của các ca Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Trong số 708 F1 ghi nhận 639 mẫu xét nghiệm âm tính nCoV, 69 chờ kết quả.

Trong 11.644 F2, ghi nhận 5.658 mẫu xét nghiệm âm tính, 5.986 chờ kết quả.

Kết quả giải mã trình tự gene virus 5 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân liên quan cụm dịch này, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thực hiện cho thấy, đa số nhiễm biến chủng từ Ấn Độ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Được biết, biến chủng Ấn Độ có khả năng lây nhiễm nhanh hơn 1,7 lần so những chủng nCoV khác. Đặc biệt, theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, biến chủng Ấn Độ có thể lây lan nhanh trong không khí ở môi trường kín.

Chỉ trong 2 ngày qua, số trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã lên 44, gồm 32 hội viên và 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên này. Tại Long An cũng được ghi nhận bệnh sáng nay, do tiếp xúc đồng nghiệp là hội viên của nhóm này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận định lý do khiến ổ dịch bùng phát do hội tổ chức sinh hoạt chung trong không gian nhỏ hẹp, không thoáng khí, người tham gia không đeo khẩu trang đã tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh.

Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Ca bệnh đầu tiên khởi phát vào ngày 13/5. Gần như toàn bộ người tham gia họp hội đều nhiễm bệnh với tốc độ lây lan nhanh, 60% số người có triệu chứng.

Trước diễn tiến tình hình dịch bệnh lan rộng, TPHCM đã tạm ngưng các hoạt động tụ tập đông người nhất là ở trong phòng kín. Các cuộc họp nếu cần tổ chức đảm bảo không quá 20 người trong 1 phòng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m và mang khẩu trang. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Đồng thời, TPHCM tiếp tục triển khai thần tốc các hoạt động truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm để chặt đứt chuỗi lây nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link