Chu kỳ lây nhiễm của biến chủng mới ở Hà Nội chỉ trong 2 ngày

16:19, Thứ năm 27/05/2021

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, tại địa bàn TP, sự xuất hiện của biến chủng virus mới, có chu kỳ lây nhiễm trong thực tế chỉ có 2 ngày.

Tại cuộc họp giao ban tập thể UBND TP sáng 27/5, do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà có báo cáo: Từ ngày 29/4 đến nay, TP ghi nhận 149 ca mắc tại 20 quận, huyện. Trong đó, chùm ca bệnh tại Tập đoàn T&T và toà nhà Park 11 Time City có diễn biến phức tạp, đến nay chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Liên quan đến chùm ca bệnh nay, đã ghi nhận 38 F0 và đã điều tra được 422 trường hợp F1 và liên quan. Toàn bộ đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngoài các trường hợp dương tính trên thì còn lại là âm tính lần 1.

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, các chuyên gia nhận định biến chủng Covid-19 mới rất nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng.

Cuộc họp giao ban sáng nay do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chủ trì (Ảnh: VTC News)

Cuộc họp giao ban sáng nay do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chủ trì (Ảnh: VTC News)

Nếu chu kỳ lây nhiễm trước đây là 6,7 ngày, sau rút ngắn 3,4 ngày, và thực tiễn ở Hà Nội vừa qua là chỉ 2 ngày. Người đứng đầu TP dãn chứng, từ ngày 23/5 đến nay đã phát sinh thêm ổ dịch mới tại Tập đoàn T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm) và tòa Park 11 khu đô thị Times City chưa xác định được nguồn lây. Đối với chùm ca bệnh nay lực lượng chức năng đang mở rộng xét nghiêm, sàng lọc để sớm khống chế, kiểm soát.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay, từ việc lây nhiễm ở ổ dịch tại số 2 Phạm Sư Mạnh và chung cư Time City, đề nghị các doanh nghiệp, trụ sở, cơ quan hành chính hạn chế hội họp nhất là trong phòng kín, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là chính quyền cơ sở phải siết chặt quản lý các chung cư, khu công nghiệp, bởi nếu ở đây có ca F0 rất vất vả truy vết khoanh vùng.

Đồng thời, ông Chu Ngọc Anh cho hay, trong chiều nay TP sẽ có văn bản chỉ đạoo cụ thể cũng như phân công 10 tổ công tác theo dõi quản lý từng quận huyện, kiểm tra đôn đốc, hỗ trợ và chịu trách nhiệm toàn diện nhất là các địa phương đang "nóng" về dịch bệnh…

Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, thời gian tới, bên cạnh phòng chống dịch Hà Nội vẫn quyết tâm thực hiện tốt phát triển kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Minh Tú