Các chuyên gia chỉ ra thần dược chống ung thư mạnh hơn thuốc 10.000 lần có trong loại gia vị ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia chỉ ra thần dược chống ung thư mạnh hơn thuốc 10.000 lần có trong loại gia vị ở Việt Nam mà ít ai biết để tận dụng.

cu-gung

 

Gừng chống ung thư

Gừng có tên khoa học là Zingiber officinale, cùng họ với củ nghệ, được trồng chủ yếu ở Ấn Độ, Đông Nam Á, Châu Phi và Úc. Hợp chất chính của gừng là zingiberene có chứa gingerols. Theo các nhà khoa học, vị cay của gừng có liên quan đến các hợp chất capsaicin và piperine.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sinh Lý học, Sinh Lý bệnh học và Dược học quốc tế cho thấy gừng có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau. Bên cạnh đó, gừng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng vi khuẩn và thậm chí có tác dụng chống ung thư.

Khi gừng được nấu, nướng ở nhiệt độ cao hoặc sấy khô, một hợp chất khác gọi là shogaol được tạo thành có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Đặc tính chống ung thư của 6-Shogaol

Nghiên cứu gần đây về chất 6-shogaol chiết xuất từ gừng có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ. Điển hình, một nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho thấy rằng chất 6-shagaol từ gừng khô ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dược học Anh cho thấy chất 6-shogaol có thể ức chế sự lây lan của khối u ung thư vú. Ngoài ra thành phần này còn ức chế sự phát triển của các cục u vú.

Cuối cùng, nếu so sánh với thuốc điều trị ung thư Taxol, 6-shogaol vượt trội hơn hẳn về khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và khối u.

Các nhà nghiên cứu cho hay ngay cả khi liều lượng thuốc điều trị ung thư Taxol được tăng lên, 6-shogaol cũng chứng minh hiệu quả cao hơn 10.000 lần so với Taxol trong việc loại bỏ các tế bào gốc ung thư, ngăn chặn khối u mới hình thành và bảo toàn cho các tế bào khỏe mạnh.

Cách sử dụng gừng trong nấu ăn để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Củ nghệ

ca-nham-kho-nghe

 

Nghệ là một loại thảo dược thuộc họ gừng. Curcumin trong nghệ có tính chống oxy hoá, chống viêm và có khả năng bảo vệ, chống lại sự phát triển của ung thư. Bổ sung chiết xuất từ củ nghệ vào các loại thuốc được các nhà khoa học nghiên cứu để chữa trị các bệnh u đại tràng, tiền liệt tuyến và ung thư da.

Quả ớt

Ớt có chứa capsaicin, một hợp chất giảm đau có tác dụng giảm đau. Dùng với liều lượng theo chỉ định của bác sĩ có thể giúp bệnh nhân ung thư giảm bớt đau đớn sau phẫu thuật.

Theo:  khoevadep.com.vn