4 loại cây khi ra hoa bị coi là ‘điềm gở’, gia chủ có thể gặp phiền toái

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu “Trúc nở hoa ắt có tai ương”. Điều này cho thấy không phải bất cứ loại cây nào nở hoa cũng mang đến điềm lành.

Cỏ đồng tiền

Cây cảnh này được trồng chủ yếu để ngắm lá. Lá của chúng giống như những chiếc lá sen thu nhỏ trông rất trang nhã. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, ngụ ý gia chủ chiêu tài đón lộc, vạn sự hanh thông nên rất nhiều người ưa chuộng đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Cây cỏ đồng tiền lá càng xanh mướt, to tròn thì chậu cây càng đẹp, càng có giá trị. Cây cũng có thể ra hoa, hoa mọc thành từng cụm nhỏ như hạt kê và không có giá trị làm cảnh. Hoa còn khiến cây tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng hơn, ảnh hưởng đến sự phát triển của lá khiến cây càng ngày càng xấu xí. Từ đó làm ảnh hưởng đến ý nghĩa phong thủy tốt lành của cây.

Cây sen đá

Sen đá rất dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm. Hình dáng cây sen đá trông giống như đài phật của Phật Bà Quan Âm nên người ta xem loài cây này biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Đặt sen đá trên bàn làm việc hoặc trong nhà sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Tuy nhiên, nếu như sen đá nở hoa nó sẽ khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng và nước. Từ đó cây sẽ chết dần chết mòn. Theo phong thủy, cây chết chẳng khác nào tài lộc lụi bại, may mắn giảm sút.

Cây tre, trúc

Nhiều nhà có sân rộng thường trồng một vài khóm tre, khóm trúc vì nó tượng trưng cho sự bền vững, mạnh mẽ và trường thọ. Nhiều người tưởng tre, trúc không ra hoa nhưng thực chất là có.

Hoa của loại cây này “trăm năm mới nở một lần” nhưng khi cây nở hoa sẽ bị cho là “điềm gở”. Cây tre, trúc không chịu được hạn hán hoặc nạn sâu bệnh và nó sẽ chết héo. Trước khi chết, nó sẽ nở hoa. Nói cách khác, khi tre, trúc đi đến đoạn đường cuối cùng của sinh mệnh thì hoa sẽ nở rộ, tiêu hao hết những chất dinh dưỡng cuối cùng trong cây và sau đó kết thúc sinh mệnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát hiện ra trước khi xảy ra một số tai họa như hạn hán, động đất thì cây tre, trúc sẽ nở hoa và khô héo trên diện rộng. Điều này là do cây có thể cảm nhận được một số biến động của thổ nhưỡng. Vậy nên dân gian mới có câu: “Trúc nở hoa ắt có tai ương” hay “trúc nở hoa, lập tức dọn nhà”.

Cây còi cọc

Khi cây còi cọc, phần lớn mọi người chú trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển cành và lá cây, ngăn không cho chúng nở hoa để tránh tiêu hao chất dinh dưỡng. Thế nhưng, có một số loại cây vẫn có khả năng ra hoa mạnh. Bạn cần biết rằng cây ra hoa sẽ không có lợi cho sự phát triển của cành, lá và rễ, cũng khiến cây không dễ phục hồi, sinh trưởng khỏe mạnh được.

Thậm chí cây có thể nhanh chết nếu không được chăm sóc đúng cách kịp thời. Theo phong thủy, gia chủ nên cảnh giác với điều này. Để cây chết trong nhà sẽ khiến nguồn sinh khí trong nhà bị cạn kiệt. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên mà công việc làm ăn cũng rất dễ đi xuống.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link