Các cụ căn dặn: 'Cổng nhà có 3 điều cấm kỵ, phạm phải tài lộc hao hụt, bệnh tật quấn thân'

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, có 3 điều đặc biệt cấm kỵ ở cổng nhà mà bạn nên lưu ý.

Đại môn (cổng nhà, cửa chính) không thể phạm Kê Chủy Sát

Góc nhọn còn được gọi là Kê Chủy Sát, là cách truyền miệng chính. Nguyên lý là luồng gió thổi quá nhanh sẽ luồn vào cổng. Nếu cửa chính trong nhà không khéo đối diện với sừng nhọn sát, như vậy phương pháp ổn thỏa nhất là treo gương lồi trên cửa và đặt cây cối cạnh cửa.

Cần phải nhắc nhở rằng nếu khí tràng của ngôi nhà là tốt thì tác hại của tà khí bên ngoài cũng ít. Nếu bản thân ngôi nhà có khí tràng rất kém, thì sức nguy hiểm của ngoại sát sẽ rất lớn. Cho nên, ngoại sát cũng không phải bày đặt thứ đồ vật là có thể giải quyết.

2

Không nên trồng cây che cổng

Trong dương trạch, kiêng kỵ nhất là cây dây leo leo lên cổng và tường cổng. Cây dây leo thuộc loại cây có bản chất thuần âm, thuộc về tượng Câu Trần Đằng Xà (tướng hung), nếu bao trùm tường cửa, thì miệng lưỡi không ngừng, bệnh tật quấn thân, người nhà u sầu âm u. Cây dây leo càng tươi tốt, thì gia vận càng thấp. Vì vậy, nhắc nhở những người yêu cái đẹp, không nên vì để trang trí đẹp mắt mà ảnh hưởng đến phong thủy.

3

Đại môn phải tránh trực xung cửa nhà

Đại môn hay cổng là cửa hút gió với khí tràng rất mãnh liệt, nếu trực xung cửa nhà, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người cư ngụ trong nhà. Ví dụ: Cổng không thể trực xung vào phòng ngủ, nếu không sẽ không thể ngủ ngon. Không thể trực xung vào phòng em bé, nếu không em bé sẽ khóc không ngừng. Không thể trực xung vào nhà vệ sinh, nếu không sẽ bị vận Đào Hoa xấu và mắc bệnh tiết niệu. Không được trực xung vào nhà bếp, nếu không sẽ làm hao tổn khí huyết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link