Các cụ có câu "Mười người đầu trọc thì chín người giàu có": Có phải ai "trọc đầu" cũng giàu?

( PHUNUTODAY ) - "Mười người đầu trọc thì chín người giàu có", tại sao người xưa lại nói như vậy? Câu nói này còn đúng với hiện tại hay không?

Tại sao lại nói "Mười người đầu trọc thì chín người giàu có"

cac- cu-hay-noi-muoi-nguoi-troc-dau-thi-chinnguoi troc dau_ cau-noi-nay-con-dung-khong_1

Trong thời buổi xã hội phát triển, cuộc sống gấp gáp, xô bồ, áp lực của con người cũng ngày càng cao. Đối mặt với áp lực của công việc và gia đình, con người phải thức khuya làm việc, không ngủ đủ giấc khiến một số người bị rụng tóc. Đối với một số người đàn ông, hói đầu thường là một vấn đề khá nhạy cảm khi nhắc tới, bởi họ cho rằng hói sẽ khiến họ trở nên kém hấp dẫn và nam tính hơn. Tuy nhiên, bạn không cần phải tự ti như thế, vì theo một nghiên cứu, những người hói thường rất thông minh và thành đạt. Với vấn đề này, ông cha ta cũng nói “mười người đầu trọc thì chín người giàu có”.

Trên thực tế, điều này cũng có thể được giải đáp bằng cách kết hợp kinh nghiệm sống của chính chúng ta, xét cho cùng, bản thân câu nói đó cũng là sự đúc kết kinh nghiệm sống của thế hệ đi trước.

cac- cu-hay-noi-muoi-nguoi-troc-dau-thi-chinnguoi troc dau_ cau-noi-nay-con-dung-khong_2

Nhiều bạn trẻ khi còn đi học thì tóc đen và dày, dù không chăm sóc thì vẫn vô cùng tốt. Nhưng ngay khi rời ghế nhà trường đi làm và bước vào cuộc sống mưu sinh, chân tơ kẽ tóc không ngừng lay chuyển và trở nên yếu đi, tóc bắt đầu bạc và rụng. Điều đó chúng tỏ, học tập và làm việc cực kỳ siêng năng có thể gây ra áp lực nhất định, sau đó dẫn đến lượng tóc của con người giảm đi. Ngoài ra, khi quá tập trung vào công viêc, bạn sẽ sao nhãng việc chăm sóc bản thân, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, dẫn đến thay đổi hóc môn trong cơ thể con người. Những người có thể học hành siêng năng, chăm chỉ thì xác suất làm giàu rất cao, nên mới có câu “mười ngươi đầu trọc, chín người phú quý”. Những người đàn ông hói thường là người mạnh mẽ, quyền lực, thành đạt, và không chỉ vậy họ còn có đầu óc rất thông minh.

Thực tế tình trạng hói đầu hiện nay, câu nói trên có còn đúng?

Trong cuộc sống thực tế, hói đầu của một số người do di truyền ở một mức độ nhất định, nếu trong gia đình có người bị hói đầu thì khả năng di truyền sang các thành viên khác trong gia đình là tương đối cao.

Ngoài ra, việc hói đầu cũng có thể liên quan đến các yếu tố sau đây:

Ăn uống không điều độ

Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là điều kiện giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe và óng mượt. Vì vậy, khi chế độ dinh dưỡng bị mất cân bằng, ăn uống thất thường, không hợp lý sẽ khiến tóc dễ bị rụng rất nhanh. Khi ăn uống không điều độ sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt các dưỡng chất một cách trầm trọng như sắt, omega 3, protein, biotin,... Mặt khác đây đều là những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc được chắc khỏe.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá và các loại nước uống chứa chất kích thích như trà, cà phê… cũng là tác nhân khiến nồng độ nội tiết tố thay đổi, làm biến động chu trình phát triển của tóc, rủi ro mất tóc là khó tránh được.

Thói quen xấu

cac-cu-noi-nam-ngon-khong-lo-phu-quy-khong-di_3

Thường xuyên có những thói quen xấu là nguyên nhân hói đầu sớm. Những thói quen xấu gây nên tình trạng hói đầu sớm phải kể đến như hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có chất kích thích, để tóc ướt khi đi ngủ gây nấm đầu, gội đầu không đúng cách,...

Vì thế, nếu muốn ngăn ngừa tình trạng hói đầu sớm thì bạn cần phải bỏ hết những thói quen xấu này ngay từ bây giờ. Như vậy, tóc mới không bị ảnh hưởng, không bị rụng và phát triển khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link