Các cụ dặn, 8 cây "vía dữ" chặn đứng tài lộc, Thần Tài: Trồng trước nhà con cháu nghèo khó, lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Các nhà phong thuỷ đã chỉ ra một số loại cây 'vía dữ', nếu trồng trước nhà sẽ chặn đứng tài lộc, Thần Tài không thể bước vào, kinh tế ngày càng lụi bại.

Cây xanh là món quà tuyệt vời nhất từ thiên nhiên. Cây tỏa bóng mát, thanh lọc không khí, mang đến một gian mát mẻ, trong lành. Chính vì thế không ít người thường trồng cây trước nhà để ngôi nhà có thể hòa mình với thiên nhiên. Nhưng cây cối cũng mang nhiều vận khí khác nhau. Các nhà phong thuỷ đã chỉ ra một số loại cây 'vía dữ', nếu trồng trước nhà sẽ chặn đứng tài lộc, Thần Tài không thể bước vào, kinh tế ngày càng lụi bại.

Những cây không nên trồng trước cửa nhà

+ Cây hạnh đào

Cây hạnh đào là loại cây mà bạn không nên trồng trước cửa nhà. Bởi đây là loài cây có ý nghĩa không tốt, khi trồng trước nhà mang lại điềm xấu cho gia chủ. Nếu bạn phạm phải sẽ khiến cho cuộc sống ngày khó khăn, tình cảm các thành viên trong nhà rạn nứt.

+ Cây dương xỉ

cay-trong-khong-nen-trong-truoc-nha-1

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên nhiều người rất thích loại cây này. Nhưng trong dân gian từ xưa đến nay cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa cây dương xỉ thường mọc ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy bạn nên chú ý dọn dẹp cũng như không nên trồng loại cây này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

+ Cây thùy dương

Đây là loại cây cành lá rậm rạp, sẽ làm cho khu vực trước nhà bị tối. Điều này gây nhiều điều không tốt cho chủ nhà. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, khi cửa nhà trồng cây thùy dương còn gây họa khiến gia đình lục đục ly tán.

+ Cây phượng

Đây là loài cây có hoa màu đỏ được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn trồng những loài cây có hoa đỏ nằm trước nhà phía bên phải thì theo phong thủy sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ cuộc sống khó lòng thuận lợi như mong muốn. Chính vì vậy, nên tránh chọn trồng các loại cây đẹp nhưng hại này.

+ Cây liễu

Theo ông bà truyền lại, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Chính vì vậy nó mang nghĩa tán gia, bại sản. Hơn nữa cây liễu từ xưa luôn được lấy ra để so sánh với những người con gái có số phận nổi trôi nên nó mang nghĩa hoàn toàn không may mắn.

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm. Chính vì vậy nó sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Hơn nữa đây là cây không sinh hạt nên biểu tượng cho việc không may mắn trong đường con cái nên từ xưa người ta đã kỵ việc trồng cây này trước nhà. Nhưng không phải vậy mà không ai trồng loại cây này, họ thường trồng ở công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát.

+ Cây dâu

Cây dâu là loài cây mang lại những điềm xấu, xui xẻo cho gia chủ. Trồng cây dâu trước nhà sẽ có ý nghĩa đang mong ngóng chuyện tang tóc đến nhà. Bởi vì theo âm Hán thì chữ “dâu” đọc cùng âm với chữ “tang”. Ý chỉ tang tóc, chết chóc nên họ bắt đầu hạn chế trồng cây này trước này để không phải mang những vận xui vào nhà.

+ Cây đa

cay-trong-khong-nen-trong-truoc-nha-2

Trồng cây đa thường được trồng trong các đền thờ, miếu mạo, chùa chiền nên không thích hợp khi trồng trước nhà. Nếu trồng cây đa trước nhà không chỉ không phù hợp mà nặng hơn còn gây mất cân bằng cho thế đất khi nhà nhỏ mà cây đa lại là cây phát triển to lớn. Cây đa còn là nơi sinh sống của nhiều oan hồn nên âm khí cao.

+ Cây mít

Ông cha ta thường nói “cây mít có ma, cây đa có thần”. Chính vì thế khi trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma. Và đây hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.. Vì vậy, tối kỵ trồng trước nhà. Bởi đây là loài cây theo quan niệm phong thủy và dân gian sẽ dẫn dụ ma quỷ đến nhà gây nên nhiều điều xáo trộn cho gia đạo của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn