Thầy phong thủy nói:Nhà vệ sinh đặt thế này trụ cột gia đình suy yếu, giàu rồi cũng lụi vợ luôn khổ, sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh trong phong thủy ảnh hưởng rất lớn tới những người đàn ông trong gia đình, do đó cần sửa ngay nếu có sai vị trí như này.

Trong phong thủy nhà ở thì nhà vệ sinh chiếm vị trí quan trọng. Nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng lại là nơi có nhiều ám khí, ảnh hưởng tới cả nhà. Nhiều gia đình cho rằng nhà vệ sinh dùng ít nên "nhét" vào chỗ nào kín, tiết kiệm diện tích nhất, chỉ chú trọng nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ. Nhưng nhà vệ sinh lại là "chìa khóa" bảo vệ phong thủy cho phòng khách, bếp, phòng ngủ. 

Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Nhà vế ihn dưới cầu thang là vị trí tương đối đại kỵ. Bởi vì cầu thang là nơi luân chuyển khí trong nhà, từ dưới lên trên nên nhà vệ sinh ở đây sẽ phân tán xú uế khí xấu khắp nhà lan lên các tầng các phòng. Điều đó gây ra tổn hại cả về mặt sức khỏe và tài vận. Nếu các vị trí phòng khác trong nhà cũng xấu thì cộng hưởng năng lượng xấu lại gây tai họa cho gia đình. 

nha-ve-sinh-sai-vi-tri-phong-thuy

Phong thủy đánh giá cao vị trí đặc cầu thang vì đây là nơi luân chuyển khí nên cần đặt cầu thang nơi khí dương, cung tốt để lan tỏa tốt lành cho cả nhà. Cầu thang trong nhà liên quan trực tiếp tới sức khỏe, nhưng nếu sức khỏe không tốt thì tài lộc tiêu tán, gia sản sa sút.

Mặc dù đặt nhà vệ sinh ở gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích nhưng chúng gây tác hại không nhỏ theo phong thủy. Nhà vệ sinh chứa rất nhiều khí âm (hung khí), nếu đặt bên dưới cầu thang - nơi giao thông đứng của ngôi nhà sẽ khiến cho gia chủ làm ăn dễ gặp thất bại, trì trệ. Kiểu thiết kế này khiến cho âm thịnh dương suy nên càng ảnh hưởng tới sức khỏe của những người đàn ông trong gia đình. Từ đó mà sự nghiệp của người đàn ông trụ cột suy giảm, làm ăn khó khăn, gia đình lục đục, đàn ông ốm yếu, con trai thì học kém. Từ đó mà người vợ trong gia đình vất vả, khổ sở không có chỗ dựa vững chắc, tài sản gia đình thì dần tiêu tán. Nếu phạm phong thủy nghiêm trọng hơn thì người đàn ông trong gia đình dễ gặp nạn, suy sụp và bất tài bạc nhược. 

nha-ve-sinh-doi-dien-bep

Nhà vệ sinh đối diện bếp hoặc phòng ngủ

Nhà vệ sinh đối diện bếp khiến cho không khí xấu, vi khuẩn ảnh hưởng tới bếp. Bếp là nơi chứa thực phẩm và là nơi ăn uống nấu nướng. Do đó nhà vệ sinh đối diện gần bếp khiến cho bếp ô nhiễm nên gia đình dễ gặp vấn đề sức khỏe. Nhà vệ sinh ẩm ướt khiến cho bếp cũng bị ẩm ướt theo. Do đó thiết kế này cũng tổn hại sức khỏe không kém.

Nhà vệ sinh đối diện phòng thờ

Phòng thờ là nơi trang nghiêm nhất trong nhà. Nhà vệ sinh nhà tắm mà đối diện phòng thờ sẽ gây ra đại kỵ làm ô uế khu vực thờ cúng. Điều đó ảnh hưởng lớn tới trường khí trong nhà gây ra lục đục, sát khí và gia tiên quở  trách.

Do đó khi làm phòng thờ, ban thờ cần chú ý tránh đối diện cửa nhà vệ sinh.

phong-thuy-nha-ve-sinh

Hóa giải lỗi này được không?

Trong trường hợp mắc các lỗi đặt vị trí nhà vệ sinh như trên thì cách tốt nhất là nên di chuyển nhà vệ sinh. Trong trường hợp không thể di chuyển vị trí thì nên hóa giải bằng một số cách sau như: chỉnh sửa nhà vệ sinh, khu vực bể phốt mới rải thạch anh trắng, trên nhà vệ sinh đặt thêm bát Bảo Bình Thủy để ngăn chặn uế khí phát tán. Trong nhà vệ sinh nên đặt 1 cây xanh phong thủy tốt phù hợp với tài mệnh gia chủ, sống được trong nhà vệ sinh như cây lưỡi hổ, cây trầu bà... để mang năng lượng tốt.

Cần bố trí nhà vệ sinh đủ ánh sáng tạo dương khí bù lại cho âm khí. Khi đi vệ sinh xong nên đóng cửa để tránh phân tán khí xấu ra ngoài. Nhà vệ sinh cần được dọn dẹp cẩn thận và thường xuyên để giúp không khí trong lành sạch sẽ.

Luôn đặt bát muối biển trong nhà vệ sinh cũng giúp làm sạch không khí và hóa giải một phần khí xấu của nhà vệ sinh.

*Thông tin chi mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link