Nhà có 5 thứ tài lộc tiêu tan, làm ăn khó thịnh vượng, kiểm tra xem nhà bạn có không

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm rằng trong nhà còn để những thứ này thì sẽ chặn đứng tài lộc, mang đến những điều xui xẻo khiến người sống trong nhà khó phất lên được.

Ví cũ rách

Có nhiều người vẫn tận dụng chiếc ví cũ rách khi nó vẫn còn sử dụng được. Nó có thể không ảnh hưởng đến chất lượng nhưng theo phong thủy sử dụng 1 chiếc ví rách sẽ khiến tiền tài theo đó rơi rớt mất. Những nguồn năng lượng tích cực về tài lộc sẽ ngày càng rời xa chúng ta hơn.

Vậy nên nếu như bạn vẫn đang sử dụng 1 chiếc ví rách thì nên tìm mẫu ví mới để thay thế. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ví khác nhau, mẫu mã đa dạng, giá thành cũng có nhiều phân khúc nên không khó để lựa chọn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì bạn nên chọn chiếc ví có màu hợp mệnh với mình để tăng thêm phần may mắn, suôn sẻ.

Cây héo úa, chết

Có rất nhiều người thích trồng cây xanh trong nhà để làm đẹp cho không gian sống. Bên cạnh đó, cây xanh còn mang đến cho con người cảm giác dễ chịu, thoải mái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Nó cũng có tác dụng điều hòa không khí, trả lại không gian sạch thoáng trong nhà.

Thế nhưng bạn nhớ không nên để cây đã chết ở trong nhà. Cây khô héo và chết rất dễ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, khiến công việc của gia chủ có phần trục trặc. Chính vì vậy mà chúng ta cần để mắt tới tình trạng của cây. Nếu như cây có dấu hiệu khô héo thì bạn hãy mang nó ra ngoài và vun trồng lại. Còn nếu như cây đã chết khô thì bạn nên bỏ đi ngay sau đó trồng hoặc mua một cây mới.

Đồ điện tử hỏng

Phong thủy quan niệm, đồ điện tử là thứ biểu tượng cho sức mạnh cũng như năng lượng tích cực. Chính vì vậy mà nếu như bạn giữ các loại đồ điện tử hỏng trong nhà thì những năng lượng xấu sẽ xuất hiện.

Điều này có thể làm cản trở đường tài lộc của gia chủ, khiến cho bạn và người thân không gặp may mắn trong công việc. Bên cạnh đó, việc để đồ điện tử hỏng hóc trong nhà thời gian dài còn dễ làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của các thành viên. Có thể các thành viên trong gia đình sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng và cãi cọ.

Lịch những năm cũ

Lịch là thứ cần thiết giúp chúng ta xem được thời gian ngày tháng nên hầu như gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, có nhiều người có thói quen giữ lại lịch cũ dù chúng không còn giá trị. Trong phong thủy, giữ lại lịch cũ cũng ngấm ngầm làm vận may của gia chủ tiêu tan. Giữ lịch cũ trong nhà thì chẳng khác nào níu kéo quá khứ, không nhìn vào hiện tại và tương lai. Gia chủ để lịch cũ trong nhà càng lâu thì càng dễ mất đi tài lộc, gây ra sự trì trệ trong công việc làm ăn của gia đình.

Chính vì vậy mà bạn nên có thói quen xé bỏ lịch ngày hôm trước cũng như bỏ đi tờ lịch cũ của năm trước để đảm bảo mọi chuyện đều diễn ra thuận lợi.

Tiền lẻ, vật dụng của người khác

Một số người có thói quen nhặt đồ dùng, tiền mà người khác làm rơi trên đường mang về nhà mình. Thế nhưng theo phong thủy chúng ta không nên làm vậy. Có một số trường hợp người ta vứt tiền hoặc vật dụng cũ ra đường để giải vận xui, đón điều may mắn. Nếu như bạn nhặt những vật dụng này về, chẳng phải bạn đã vô tinh nhận lấy điều xui xẻo ấy hay sao.

Vậy nên khi đi trên đường, nếu bạn bắt gặp vật gì có giá trị thì hãy tìm lại chủ nhân của nó. Nếu bạn nhìn thấy những món đồ nhỏ không có giá trị thì không nên mang về nhà mình.

Bên cạnh việc vứt bỏ đi những món đồ làm tiêu tan tài lộc, bạn có thể sắm thêm vài món đồ thu hút may mắn. Chẳng hạn như cây kim tiền, đồng xu vàng, cóc 3 chân ngậm tiền vàng… Trong phong thủy, đây là những món đồ mời gọi tài lộc, may mắn và bình an.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link