Các cụ dặn: "Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví" câu nói này hàm chỉ điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một câu nói của ông bà ta từ xưa truyền lại đều mang một bài học sâu sắc nào đó. Trong đó, câu nói "Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví" có ý nghĩa như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Người xưa thường xuyên truyền tai nhau câu nói: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví', vậy thực chất câu nói này hàm chỉ tầng ý nghĩa gì. Có phải thật sự những người phụ nữ không có lông sẽ mang lại tai ương xui xẻo cho người đàn ông của mình hay không?

Tại sao đàn bà nhiều lông lại được cho giàu có?

Theo quan niệm truyền thống, phụ nữ có nhiều lông ở tay được cho là mang lại sự phú quý, may mắn và hưởng phúc từ gia đình và xã hội. Họ được đánh giá cao và nhận được sự trọng dụng và giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Phụ nữ có nhiều lông tay thường có một mật độ lông dày, nhưng sợi lông lại mịn màng như sợi tơ, điều này thường được xem như dấu hiệu của sự giàu có, phú quý và hưởng phúc. Họ thường được chồng yêu chiều và được xã hội tôn vinh. Ngoài ra, phụ nữ có nhiều lông tay cũng thường được yêu thích bởi bạn bè và đồng nghiệp, và được đánh giá cao trong công việc.

Tính cách của người có lông tay nhiều thường tỏ ra thẳng thắn, rõ ràng trong việc yêu ghét, can đảm, và có sự cương quyết. Họ thường đặc trưng bởi tính cách mạnh mẽ, đôi khi có chút ương ngạnh, tương tự như đàn ông. Nguyên nhân cho tính cách và sự nhiều lông tay này là do mức độ hormone nam cao trong cơ thể.

11-1634

Trong mối quan hệ và hôn nhân, phụ nữ có lông tay nhiều thường đảm đang, khéo léo trong công việc gia đình. Họ được coi là đối tượng lý tưởng để nam giới chọn làm vợ, bởi vì họ không chỉ có khả năng duy trì sự hòa hợp trong gia đình mà còn đảm bảo việc chăm sóc con cái tốt, giúp chồng tự tin phát triển sự nghiệp.

Ngược lại, phụ nữ có lông tay ngắn, xoắn cứng thường gặp vận mệnh không thuận lợi. Họ thường gặp khó khăn trong chuyện tình duyên và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống hôn nhân, không có điềm báo tốt cho một tương lai hạnh phúc.

Tuy quan niệm cổ xưa cho rằng lông tay nhiều liên quan đến giàu sang, nhưng thực tế từ khoa học cho thấy sự mọc lông tay nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, và không thể đánh giá về tình trạng tài chính dựa trên điều này. Nó chỉ có thể phản ánh một phần tình trạng sức khỏe hiện tại.

Trong nhân tướng học, phụ nữ có lông tay, lông chân rậm rạp thường mang mệnh thiên phú, được quý nhân phù trợ trong hầu hết các vấn đề nên cuộc sống rất suôn sẻ.

Những người có nhiều lông tay chân thường thể hiện sự xuất sắc trong công việc, mối quan hệ gia đình và nhất là trong nhân duyên.

Họ cũng sở hữu cá tính mạnh mẽ và tự tin hơn so với người bình thường. Đặc điểm này cũng thường được nhận thấy ở những phụ nữ thành đạt, sở hữu sự nghiệp vững chắc.

Hậu quả của việc có nhiều lông tay chân là những phụ nữ này thường thụ hưởng cuộc sống sung túc, trường thọ và được con cháu tôn trọng và yêu quý.

Ngoài ra, nếu như bạn thấy lông ở 4 vị trí này thì đó là dấu hiệu giàu có

Lông mọc ở nốt ruồi: Đây là điềm báo may mắn tài lộc công danh đều thuận lợi trong thời gian tới. Chính vì vậy, những người có lông mọc ở vị trí này đừng lo lắng mà hãy vui vẻ bởi bạn sắp phát tài tới nơi rồi. 

Lông mọc trên ngón chân: Theo nhân tướng học, ngón chân mà mọc lông thì người đó có khí cường dương, tinh lực dồi dào, khỏe mạnh, sung mãn. Những người này sống rất có ý chí, có tham vọng và mục tiêu rõ ràng. Khi đã muốn làm điều gì, họ sẽ lên kế hoạch tỉ mỉ để đạt được điều mình muốn.

Họ là những người có vận khí tốt, rất giỏi kiếm tiền. Ngoài ra, những người có lông mọc trên ngón chân còn được quý nhân phù trợ, từ đó không khác gì “hổ mọc thêm cánh”, giúp con đường sự nghiệp luôn hanh thông, cơ hội thăng tiến không ngừng, tiền tài có “đuổi đi” cũng không được. 

not-ruoi-co-long-1

Lông mọc ở bụng:  Theo nhân tướng học, người có lông nhiều ở bụng thì tướng giàu sang, trời sinh vương giả. Bụng là nơi khởi nguồn của thánh khí, nếu nơi này lông mọc tốt thì chứng tỏ người này vận khí vô cùng tốt, gặp nhiều may mắn, cầu được ước thấy, làm gì cũng được thỏa nguyện. Những người này càng già càng giàu có thành công hơn người

Bụng là tượng trưng cho nơi chứa thực phẩm, tiền bạc nếu nơi này nhân khí vượng thì cả đời chẳng lo thiếu ăn, mưu sự tất thành, vạn sự hanh thông. Họ may mắn có được cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, con cháu thảo hiền, được nhiều người yêu mến. Chính vì vậy, ai có lông mọc vị trí này sẽ vô cùng may mắn

Lông mọc ở tai: Nếu bạn thấy rằng ở vị trí này trên cơ thể mình đột nhiên có lông mọc dài ở bất kỳ chỗ nào trên tai đều là dấu hiệu đáng mừng, bởi điều đó có nghĩa là họ có số hưởng, mệnh phú quý, tài lộc đầy mình. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link