Tài xế xe tải lớn luôn thích mang theo 1 người phụ nữ khi họ chạy đường dài, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, tài xế xe tải đường dài luôn muốn mang theo 1 người phụ nữ trong suốt hành trình. Họ có lý do để làm việc này.

Ngày nay, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa gia tăng, lượng xe tải lưu thông trên đường cũng ngày càng tăng. Những người lái xe chuyên chở hàng xa này dành phần lớn thời gian của họ trên tuyến đường, thậm chí cả thời gian ăn uống và nghỉ ngơi. Tuy vậy, không ít người lái xe lại chọn có một người phụ nữ đi cùng, vậy mục đích thực sự của họ là gì?

Vì sao tài xế xe tải lớn luôn thích mang theo 1 người phụ nữ?

Khi bước vào một chiếc xe có không gian hạn chế, thiếu các tiện nghi cần thiết, thì trong tình huống này, sự hiện diện của một người phụ nữ, với đức tính thông minh và khả năng chăm sóc, có thể đem lại sự cải thiện đáng kể cho chất lượng cuộc sống.

Thêm vào đó, những người lái xe chuyên chở hàng hóa bằng xe tải lớn thường dành phần lớn thời gian trên đường, xa nhà thường xuyên. Điều này dẫn đến tình trạng vợ chồng sống xa cách, không thể tránh khỏi những khoảng cách trong mối quan hệ. Việc đưa vợ đi cùng trên chuyến xe không chỉ hỗ trợ cho công việc và cuộc sống hàng ngày, mà còn có lợi cho việc duy trì và củng cố tình cảm vợ chồng.

3-tai-sao-tai-xe-dua-nguoi-phu-n

Thêm vào đó, trong những khoảnh khắc căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe, việc có người để trò chuyện, tán gẫu có thể giúp giảm áp lực và monotony của công việc lái xe xa. Điều này có thể đem lại sự thoải mái và hỗ trợ cho người tài xế lái xe đường dài.

Một lý do quan trọng khác khi đưa người phụ nữ đi cùng là để đối phó với nguy cơ trộm cắp nhiên liệu. Một chiếc xe tải lớn tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu và có thể chứa đựng một bình xăng khá to.

11-1047

Để đổ đầy nhiên liệu, cần phải tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Nếu kẻ trộm dầu tận dụng thời gian tài xế nghỉ ngơi để lấy trộm nhiên liệu hoặc hàng hóa trên xe, hậu quả sẽ là mất đi một số lượng lớn tiền và đối mặt với tình hình kinh tế xáo trộn. Vì vậy, có người phụ nữ đi cùng tại thời điểm này có thể giúp tài xế chú ý hơn đến xe và ngăn chặn nguy cơ trộm cắp.

Mẹo lái xe đường dài an toàn, ai cũng nên ghi nhớ

1. Chủ động phòng tránh

Khi di chuyển đường dài, sẽ có vô số tình huống bất ngờ xảy ra như: người đi bộ nhảy từ dải phân cách, các phương tiện khác đột nhiên tăng tốc lấn làn hoặc bất ngờ phanh gấp…

Những trường hợp này, đòi hỏi bạn phải có tâm lý vững, khả năng phán đoán và xử lý nhạy bén. Để chủ động phòng tránh các tình huống nguy hiểm kể trên, bạn cần giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, tuân thủ các tín hiệu giao thông và giảm tốc độ khi cần thiết.

2. Không lấn làn vượt ẩu

Nhằm đảm bảo an toàn khi vượt xe, tài xế cần quan sát gương chiếu hậu để xem các phương tiện khác có ý định vượt không? Nếu đủ điều kiện an toàn, tài xế mới tiến hành bật xi nhan và bóp còi, cũng có thể nháy đèn pha để báo hiệu sắp vượt với xe phía trước và phía sau.

Tuy nhiên, bạn không nên vượt ngay mà cần đợi khoảng 3 giây để xem xét tình huống, sau đó thực hiện dứt khoát hoặc chạy song song, tránh gây cản trở tầm nhìn của các xe khác. Khi nhập làn sau khi vượt, bạn cần đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh xảy ra trường hợp va chạm nghiêm trọng.

Tài xế tuyệt đối không được vượt khi vào đoạn đường có nhiều khúc cua, di chuyển song song với các xe có tải trọng lớn… Đây không chỉ là kinh nghiệm lái xe đường dài mà còn là nguyên tắc cơ bản cần phải tuân thủ khi tham gia giao thông.

14-1047

3. Nhường đường cho xe xin vượt

Khi di chuyển đường dài, nếu có xe xin vượt trong trường hợp đã đảm bảo khoảng cách an toàn thì bạn nên nhường đường bằng cách giảm dần tốc độ, bật xi nhan và hơi lách nhẹ sang phải, tạo điều kiện để xe sau vượt lên. Tuyệt đối không được tăng ga, ép trái các phương tiện sắp vượt hoặc đang vượt, vì hành động này rất nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy phía trước không đủ khoảng cách an toàn cho xe khác vượt lên, có thể bật xi nhan trái để ra tín hiệu.

4. Giảm tốc khi cần thiết

Khi di chuyển trong khu vực đông dân phức tạp, bạn nên chủ động giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, khi thấy các biển báo đường giao nhau hoặc giao nhau với đường ưu tiên, bạn nên chú ý quan sát và giảm tốc độ nếu cần, vì ở những đoạn đường này dễ xảy ra va chạm với các phương tiện khác.

Khi đến những nơi được phép quay đầu, các khu vực có tầm nhìn hạn chế hoặc có xe lớn đậu bên đường, chắn nửa làn đường thì bạn nên chủ động giảm tốc độ và chú ý quan sát. Bởi khi bị khuất tầm nhìn, bạn sẽ khó xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

5. Tránh các xe ngược chiều lấn làn

Khi gặp các xe ngược chiều lấn làn để vượt, bạn nên lập tức chủ động nhường đường. Đồng thời, cần chú ý quan sát gương chiếu hậu bên phải, nếu đủ điều kiện an toàn, bạn hãy bật xi nhan và dần di chuyển vào lề phải để tránh. Trong trường hợp bên phải đang có xe khác đang đi đến, bạn có thể giảm tốc độ đợi xe đi qua rồi tấp vào lề phải để đảm bảo an toàn.

6. Đảm bảo khoảng cách an toàn với các xe khác

Khi lái xe đường dài, bạn nên đảm bảo khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. Như vậy, trong trường hợp xe phía trước đột ngột phanh gấp hoặc có các vấn đề khác xảy ra, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để phản ứng và xử lý một cách hiệu quả, an toàn.

7. Xử lý khéo léo khi xe máy lấn trái

Theo lái xe đường dài, khi gặp xe máy có ý định lấn trái, xe chạy ngược chiều lấn phải, nếu đảm bảo khoảng cách an toàn và đường đủ rộng, bạn có thể tạo điều kiện để xe vượt lên. Tuy nhiên, bạn cần bóp còi hoặc nháy đèn pha từ xa để báo hiệu, tránh đến gần rồi mới bóp còi sẽ dễ gây ra tai nạn giao thông.

Trong trường hợp đường nhỏ, khoảng cách không đảm bảo thì bạn nên giảm tốc độ đợi xe ngược chiều chạy qua rồi mới vượt xe máy. Điều này giúp xe giữ khoảng cách an toàn nhất định để đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link