Phòng ngủ phạm 8 điều kiêng kị này cần hóa giải ngay kẻo sức khỏe đi xuống, tiền bạc khó kiếm

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi để con người hồi phục năng lượng, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì vậy theo phong thủy cần tránh phạm phải những điều kiêng kị này.

Kị giường ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh được cho là nơi không sạch sẽ, khi cửa phòng đối diện giường, khí uế sẽ xộc thẳng vào nơi bạn nằm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Việc thay đổi cửa phòng vệ sinh để nó không đối diện giường chỉ là giải pháp về mặt cảm quan. Nếu phòng vệ sinh bẩn thì khi đặt trong phòng ngủ, dù mở cửa ở vị trí nào cũng làm phòng ngủ chứa đầy vi khuẩn. Vậy nên cách hóa giải triệt để nhất là luôn giữ phòng vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng.

Kị mở cửa phòng đâm vào giường ngủ

Nếu bạn có thói quen thường xuyên mở cửa phòng ngủ thì việc cửa phòng đâm vào giường ngủ sẽ khiến nơi nằm luôn có khí làm xáo động, khó ngủ yên được. Bên cạnh đó, sự riêng tư trong phòng cũng không được đảm bảo khi bên ngoài nhìn thẳng thấy giường ngủ.

Để hóa giải nên dời cửa sang vị trí khác, để giường ngủ luôn tụ được khí. Nếu không thể dời cửa thì nên đóng cửa thường xuyên khi vào phòng để cản khí và che tầm nhìn bên ngoài.

Kị giường ngủ không bao quát cửa ra vào

Giường ngủ không bao quát cửa ra vào dễ làm người nằm có cảm giác bất an, giấc ngủ dễ chập chờn. Cách hóa giải là hãy đặt cửa ở vị trí dễ quan sát khi nằm. Nếu không được thì nên thiết kế cửa có khóa bên trong và luôn đóng.

Kị đầu giường có cửa sổ phía sau

Với vị trí kê giường này, giấc ngủ của bạn sẽ luôn có luồng gió thổi trên đầu, nếu đầu giường kê vào cửa sổ đang mở. Chưa kể ánh sáng tự nhiên bên ngoài dễ làm ta khó ngủ. Để hóa giải bạn cần luôn đóng cửa sổ và che rèm kín khi ngủ.

Kị giường ngủ đối diện gương soi

Với những người yếu bóng vía, việc để gương soi đối diện giường dễ gây giật mình. Tương tự, trần phía trên giường có lắp vật liệu phản xạ cũng là không nên. Gương soi quá nhiều trong phòng ngủ dễ gây ra năng lượng âm.

Cách hóa giải là chỉ nên dùng gương soi ở những vị trí khuất tầm nhìn khi nằm.

Kị xà ngang đè lên giường ngủ

Xà ngang gây ra áp lực lớn khiến cho người nằm phía dưới dễ có cảm giác bị vật nặng đè nén. Cách hóa giải là dùng trần thạch cao che lại.

Kị điều hòa, đèn chùm phía trên giường ngủ

Theo phong thủy, bất kể vật nặng nào treo trên giường ngủ cũng đều không tốt. Nếu như thi công không đảm bảo thì sẽ gây nguy hiểm cho người nằm phía dưới. Bên cạnh đó, đèn chùm dễ gây chói khi ngủ. Còn điều hòa đặt trên giường ngủ dễ gây đau đầu và bất tiện khi bị sự cố chảy nước.

Cách hóa giải là gắn các thiết bị này ở vị trí khác, tránh nơi đặt giường ngủ.

Kị giường nằm dưới cầu thang

Phía dưới gầm cầu thang chỗ cao chỗ thấp, khí bị tù đọng, không thoáng đãng. Bên cạnh đó khi nằm ngủ mà có người đi phía trên mình thì thật không hề dễ chịu.

Để hóa giải bạn nên dời giường sang vị trí khác thay vì dời cầu thang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link