Đặt trái cây lên bàn thờ để vị trí nào mới hút lộc: Tưởng đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt đĩa trái cây lên bàn thờ bạn nên chọn vị trí nào để mang lại may mắn cho gia đình mình, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Lý do nên đặt đĩa trái cây lên bàn thờ

Trong những ngày rằm mùng 1 hay ngày lễ Tết người ta thường đặt đĩa trái cây, lọ hoa tươi lên bàn thờ để cúng tổ tiên, Thần Tài, Thổ Địa giúp mang lại bình an may mắn cho gia đình bạn. Tuy nhiên, các gia đình thường đặt hoa quả, trái cây theo sở thích và ít khi quan tâm tới tính phong thủy của nó. Bởi vậy, nhiều người thường hỏi không biết nên đặt 1 hay hai đĩa trái cây lên bàn thờ mới là đúng và khi đặt nên để ở vị trí nào là chuẩn nhất. 

dat trai cay len ban tho

Cách xắp xếp trái cây trên bàn thờ

Do vậy, cách sắp xếp hoa quả trên bàn thờ hợp phong thủy, đơn giản và đẹp mắt đang rất được mọi người quan tâm dạo gần đây. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn biết cách sắp xếp hoa quả trên bàn thờ đúng cách và hợp phong thủy để thu hút nhiều may mắn và tài lộc vào nhà

Xét về ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là các yếu tố tạo nên vũ trụ. Mỗi loại đều mang trong mình ý nghĩa và màu sắc riêng biệt. Có thể bạn chưa biết ngũ còn mang ý nghĩa: Phú (giàu có) – Quý (sang trọng) – Thọ (sống lâu) – Khang (mạnh khỏe) – Ninh (bình yên)

Về phong thủy đĩa trái cây thể hiện cho giá trị tốt đẹp và tinh túy nhất của trời đất ban cho, cùng với bao ngày tháng vất vả của những người nông dân để trồng nên. Vì vậy nên mọi người muốn dâng cho lên bàn thờ để bày tỏ lòng thành kính với mong muốn các bậc tổ tiên sẽ phù hộ độ trì cho con cháu và gia đình.

cach dat trai cay len ban tho

Không phải lễ vật cầu kỳ, thịnh soạn mới thể hiện được tấm lòng còn đơn giản thì không. Lòng chân thành phải xuất phát từ trái tim của mỗi người. Bạn dành thời gian chăm chút, bày trí trái cây một cách đẹp mắt, bạn muốn dâng lên các bậc bề trên những gì tốt nhất. Và mâm ngũ quả cũng có sự khác nhau đối với từng vùng miền.

Những loại hoa, quả được sử dụng trong thờ cúng

Trên bàn thờ vào các dịp lễ, tết, đám giỗ… không thể không có trái cây. Hoa quả vừa mang nhiều màu sắc rực rỡ vừa mang theo các ý nghĩa tốt đẹp. Nếu buộc phải lựa chọn một món đồ để dâng lên bàn thờ thì đó chắc chắn là mâm ngũ quả – đại diện cho sự may mắn. Dưới đây là một số loại quả và hoa nên thờ trên bàn thờ gia tiên mà bạn cần biết:

Cach-bo-tri-phong-thuy-ban-tho-than-tai-ong-dia-640x405

Vị trí đặt đĩa trái cây/hoa quả hút lộc

Nếu như bạn có từ 2 đĩa trái cây hoa quả trở lên thì cần để cân đối so với bàn thờ để tạo tính song song đẹp mắt. Nhưng nếu bạn chỉ có 1 đĩa hoa quả thì vị trí đặt tốt nhất chính là vị trí chính giữa của ban thờ. Vị trí đối diện với bát hương đây được xem là vị trí đặt đĩa trái cây phù hợp nhất.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link