Phi tần nào 70 tuổi nhưng vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài?

( PHUNUTODAY ) - Lý do gì khiến phi tần này vẫn được vua Càn Long lựa chọn dù đã 70 tuổi?

Trong triều hậu của Hoàng đế, có một hậu cung quy tụ hàng trăm ngàn phụ nữ, nơi mà thậm chí chỉ một lần được Hoàng đế lật thẻ bài cũng được coi là may mắn trong nhiều đời.

Tất nhiên, những phi tần và mỹ nữ được chọn để Hoàng đế lật thẻ bài đều phải có nét trẻ trung, vẻ đẹp thanh xuân tươi mới. Tuy vậy, trong thời kỳ nhà Thanh, đã có một phi tần, dù đã bước qua tuổi xế chiều, vẫn được Hoàng đế Càn Long chọn để lật thẻ bài.

Du Quý Phi chính là phi tần tuổi 70 nhưng vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài

Du Quý Phi còn được biết đến là một người phụ nữ tài giỏi, đã sinh hạ cho Hoàng đế một vị hoàng tử được trang bị đức tính và tài năng hoàn hảo. Hoàng tử đó chính là Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ.

mi-luc-cua-nu-phi-tu-70-tuoi-van

Sự ra đời của hoàng tử này đã mang lại ba lần tăng cấp địa vị cho Du Quý Phi chỉ trong vòng 8 năm. Vĩnh Kỳ không chỉ là một người con trai, mà còn là một người tài năng, được Hoàng đế Càn Long yêu thương một cách chân thành.

2

Tuy nhiên, Hoàng tử Vĩnh Kỳ đã qua đời vì một căn bệnh nghiêm trọng. Sự ra đi của con trai đã tác động mạnh mẽ lên tâm hồn của Càn Long. Vị Hoàng đế thường xuyên tìm đến Du Quý Phi để tìm sự an ủi, đồng thời cũng để cùng nhau chia sẻ những nỗi buồn. Họ đã cùng nhau chia sẻ và tâm sự vô cùng nhiều. Điều này cũng giải thích tại sao dù đã 70 tuổi, Du Quý Phi vẫn được Hoàng đế lựa chọn lật thẻ bài.

chi-la-hoang-tu-thu-tu-cua-ung-c

Hơn thế nữa, Du Quý Phi và Hoàng đế Càn Long đã cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc đời dài. Họ gặp nhau khi Càn Long vẫn là một Hoàng tử và tiếp tục đồng hành khi ông đã lên ngôi. Vì vậy, tình thấu hiểu và quan điểm của Du Quý Phi hoàn toàn phù hợp với tâm tư của vua.

mi-luc-cua-nu-phi-tu-70-tuoi-van.jpgf

Càn Long và Du Phi không chỉ là vợ chồng mà còn là bạn đồ đồng hành, cùng nhau chia sẻ và tâm tư. Từ những nguyên nhân này, có thể hiểu tại sao tại tuổi 70, Du Quý Phi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link