Các cụ dặn, "Đàn ông xem mắt miệng, đàn bà xem tay chân": Cứ nhìn điểm này biết ngay số sướng hay khổ

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã đúc kết: “Đàn ông xem mắt miệng, đàn bà xem tay chân”. Chỉ cần nhìn vào những điểm này trên cơ thể biết ngay số phận may mắn hay hẩm hiu.

Không cần trở thành một bậc thầy về nhân tướng học bạn vẫn có thể dự đoán về tương lai của một người nhờ những kinh nghiệm của cổ nhân. Người xưa đã đúc kết: “Đàn ông xem mắt miệng, đàn bà xem tay chân”. Chỉ cần nhìn vào những điểm này trên cơ thể biết ngay số phận may mắn hay hẩm hiu.

“Đàn ông xem mắt miệng”

Theo phong thủy đôi mắt thể hiện một số phận, cuộc sống của chủ nhân sở hữu nó. Nhìn vào đôi mắt của đàn ông, ta cũng có thể thấy được tính cách, vận mệnh của họ. Đôi mắt của họ sắc bén hay không, sâu hay không, có thể ngụy trang hay không đều quyết định vận mệnh của chủ nhân.

Người làm nhân viên thì hầu hết đôi mắt đều trống rỗng, giống như một con robot chịu sự sai bảo của chủ nhân. Ngược lại, ông chủ thì có ánh mắt vô cảm, không dao động. Dù bạn quan sát người này như thế nào cũng không thể nhìn thấy anh ta. Đây chính là khoảng cách giữa nhân viên và sếp.

dan-ong-so-huu-tuong-mieng-nay-ca-doi-giau-sang-de-lam-quan-lon-hinh-4-1603215808855-1603215808860548151593

Ngoài đôi mắt, khuôn miệng cũng quyết định số phận của một người đàn ông. Đàn ông cần phải đối phó với những hạng người khác nhau ngoài xã hội, đối mặt với những bất ổn khác nhau. Chính vì vậy, họ cần nâng cao khả năng ăn nói trước, sau đó mới đạt đến cảnh giới im lặng là vàng.

Mức độ thấp nhất là nói tất cả những gì bạn biết, không chút e dè và rất ngây thơ. Những người này thường chỉ đi làm thuê kiếm tiền cho người khác. Trong khi một số người khôn khéo hơn, biết tránh điều quan trọng, bỏ qua điều nhỏ nhặt, nói điều nên nói. Những người này nói dối không đỏ mặt, tim không đập nhanh. Ở trình độ cao hơn, im lặng là vàng, dù họ không nói nhưng lại cho người khác cảm giác kinh ngạc. Một khi đã nói thì sẽ là kiểu bóng gió, làm người nghe hiểu mù mờ.

Trình độ nói của một người đàn ông phụ thuộc vào khả năng và tài năng của họ. Chính vì vậy, nhìn vào miệng hay chính là năng lực ứng xử của người đàn ông cũng biết họ thuộc tầng lớp nào trong xã hội.

“Đàn bà xem tay chân”

Trong nhân tướng học, nếu phụ nữ lòng bàn tay mềm mại như ngọc thì phú quý, sung túc cả đời.

Người xưa quan niệm người có lòng bàn tay mềm mại thì trường thọ. Người có lòng bàn tay quá cứng thì vất vả cả đời, không được hưởng phúc khí. Mười ngón tay thon thả, gốc ngón tay hơi lõm xuống, thịt ẩm, xương tốt, da mịn màng thì đó là hình ảnh bàn tay của một quý tộc. Với những người này, dù sinh ra ở nông thôn thì tương lai vẫn phú quý.

Hơn nữa, lòng bàn tay ấm áp, hơi thở mạnh mẽ thì trường thọ, may mắn và phú quý. Phụ nữ khác đàn ông ở chỗ thể chất lạnh và thiếu dương khí nên bàn tay thường lạnh. Một phụ nữ như vậy thì phúc khí trung bình, cuộc sống hôn nhân không tốt lắm. Chỉ khi âm dương cân bằng, bàn tay ấm áp thì mới có sinh khí mạnh mẽ. Phụ nữ như vậy vượng phu ích tử, gia đình sung túc, khí chất cao sang.

khuon-mat-trai-xoan-02

Ngoài ra, nhân tướng học cũng chỉ ra, những người phụ nữ có 3 kiểu bàn chân hạnh phúc hơn những người khác.

+ Phụ nữ có bàn chân Hy Lạp

Đây là đặc điểm bàn chân có ngón thứ hai dài hơn các ngón còn lại. Họ có nhân cách tốt, luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân nhưng cũng hay ganh đua, sự nghiệp tạm ổn, tình duyên ở mức trung bình.

nam

+ Phụ nữ có bàn chân Ai Cập

Bàn chân Ai Cập là bàn chân có ngón chân cái dài nhất. Họ có tài, có chính kiến và chủ kiến riêng. Ngoài ra, họ còn vượng vận quý nhân, nhìn chung số phận tương đối tốt.

+ Phụ nữ có bàn chân La Mã

Đặc điểm bàn chân La Mã có 5 ngón chân dài bằng nhau. Họ tương đối minh bạch, thông minh, có tấm lòng nhân ái. Đa phần những người này là người mẹ hiền vợ đảm, có chồng tốt, con hiếu thảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link